+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Hé lộ người bị Đường Tăng thất hứa, không phải Tôn Ngộ Không hay Nữ vương Nữ nhi quốc

    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, Đường Tăng từng được một lão rùa to lớn giúp đỡ đi qua sông và hứa sẽ trả ơn lão rùa khi tu thành chính quả. Tuy nhiên, hành giả sau đó đã quên mất lời hứa này.

    Trong Tây Du Ký, Đường Tăng kiếp trước chính là Kim Thiền Tử, đồ đệ của Phật Tổ Như Lai. Tuy nhiên, vì ngủ quên trong khi nghe giảng kinh, lỡ đá đổ một hạt gạo, Kim Thiền Tử đã bị trách phạt, phải xuống hạ giới tu luyện đủ 10 kiếp và trải qua 81 kiếp nạn mới được trở lại Linh Sơn.

    Sau khi xuống hạ giới, cả 10 kiếp, Kim Thiền Tử đều lên đường đi Tây Thiên thỉnh kinh. Tuy nhiên, 9 kiếp đầu, mỗi lần đến sông Lưu Sa, Kim Thiền Tử đều bị Sa Tăng, khi ấy còn là yêu quái cai quản vùng này, ăn thịt. Tới kiếp thứ 10, Kim Thiền Tử được đầu thai ở lãnh thổ Đại Đường, chính là Đường Tăng sau này. Từ khi mới sinh, Đường Tăng đã gặp nhiều bất hạnh, cha bị giết, bản thân cũng bị mẹ thả trôi sông, suýt chết đuối. 

    Khi lớn lên, Đường Tăng cũng lên đường đi Tây T hiên lấy kỉnh. Dọc đường đi, Đường Tăng đã lần lượt thu nhận thêm 3 vị đệ tử là Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng. Vượt qua nhiều gian khổ, cuối cùng, 4 thầy trò Đường Tăng cũng đến được Linh Sơn. Tuy nhiên, lúc này, Quan Thế Âm Bồ Tát đã hóa phép ra một kiếp nạn, trong đó mộ lão rùa đã hất cả 4 thầy trò xuống sông ướt nhẹp. 

    nguoi duong tang that hua trang tron khong phai ngo khong hay nu vuong 1
    Thầy trò Đường Tăng từng được lão rùa giúp đỡ nhưng cuối cùng lại thất hứa với chính ân nhân. 

    Kiếp nạn này nhằm mục đích nhắc nhở thầy trò Đường Tăng về việc đã hứa là phải làm, sống ở đời đừng nên thất hứa. Hoá ra, trước đó, trên đường thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng từng gặp khó khăn khi qua sông vì không có đò. Lúc ấy, lão rùa to lớn trên đã giúp đỡ, đưa 4 thầy trò qua sông. Để trả ơn giúp đỡ, Đường Tăng đã hứa với lão rùa  nếu gặp được Phật Tổ sẽ hỏi hậu vận lão sống thọ bao nhiêu tuổi. 

    Thế nhưng cuối cùng, chính Đường Tăng lại quên mất lời hứa năm xưa của mình. Chính vì sự thất hứa này nên lần trở thầy trò Đường Tăng quay về lão rùa đã nổi giận hất hết xuống sông.

    Đường Tăng vốn là người một lòng hướng thiện, tâm sáng như gương, không vướng bụi trần. Thế nhưng Đường Tăng lại thất hứa với lão rùa từng giúp mình, điều này cho thấy con người ai cũng có sai lầm, không thể nào thập toàn thập mỹ được, phải thường xuyên tu luyện, biết sai mà sửa để hoàn thiện chính mình.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-he-lo-nguoi-bi-duong-tang-that-hua-khong-phai-ton-ngo-khong-hay-nu-vuong-nu-nhi-quoc-a525493.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan