Tây Du Ký: Mỹ nhân đẹp tựa tiên nữ nhưng lại bị Trư Bát Giới nổi tiếng háo sắc phớt lờ


Thứ 2, 02/12/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Trư Bát Giới nổi tiếng háo sắc, say mê mỹ nữ, thế nhưng có một mỹ nhân nhan sắc tựa tiên nữ trên trời nhưng lại bị lão Trư phớt lờ.

Trư Bát Giới nổi tiếng háo sắc, say mê mỹ nữ, thế nhưng có một mỹ nhân nhan sắc tựa tiên nữ trên trời nhưng lại bị lão Trư phớt lờ.

Kể cả với những người không thường xuyên theo dõi Tây Du Ký cũng đều biết Trư Bát Giới là một nhân vật có ngoại hình xấu và không thể kiểm soát trước những người phụ nữ đẹp.

Khi còn là Thiên Bồng Nguyên Soái trên Thiên Đình, Trư Bát Giới đã bị nhan sắc của Hằng Nga khiến cho thần hồn điên đảo, nhất thời mất kiểm soát mà trêu ghẹo nàng tiên của Nguyệt Cung.

Sự việc khiến Ngọc Đế nổi trận lôi đình, đẩy Bát Giới xuống hạ giới, trở thành Lợn tinh. Hình dáng có thể thay đổi nhưng tính háo sắc vẫn y như cũ. Thời gian ở phàm thế, Bát Giới đã cưới 2 người vợ, một người là Noãn Nhị Tỷ, còn một người chính là Cao Thúy Lan ở Cao Lão Trang.

Noãn Nhị Tỷ sớm qua đời, còn Cao Thúy Lan như thực sự chiếm trọn trái tim của "chàng Heo". Khi Đường Tăng và Ngộ Không đi đến Cao Lão Trang cũng là lúc Trư Bát Giới phải thực hiện lời hẹn định với Quan Âm Bồ Tát là phải gia bảo vệ Đường Tăng đến Tây Thiên thỉnh kinh. Lúc lên đường Bát Giới thể hiện một cảm xúc đau buồn, không nỡ rời xa Cao Thúy Lan, khiến không ít người cảm động, phải tin rằng lão Trư đã học được sự chân thành.

Tuy nhiên, trên đường đi lấy kinh, Trư Bát Giới nhiều lần khốn đốn bởi chính cái bản tính háo sắc của mình. Ví dụ như có ý định từ bỏ sự nghiệp lấy kinh để cưới ba vợ trong phần Bốn thánh thử lòng thiền, hay khi nhìn trộm bảy yêu tinh nhện tắm đã không kiềm chế được mà trực tiếp biến thành cá xuống hồ trêu ghẹo.

Có thể nói là "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", Trư Bát Giới khó mà bỏ đi bản tính háo sắc của mình. Thế nhưng kỳ lạ là khi đến Nữ Nhi Quốc, nhìn thấy Nữ vương nơi đây đẹp tựa tiên nữ, Trư Bát Giới lại không có chút phản ứng gì.

Nguyên nhân có lẽ do Nữ Nhi Quốc như một cơn ác mộng đối với Trư Bát Giới. Khi vừa đặt chân đến đây, Đường Tăng và Bát Giới đã vô tình uống phải nước trên dòng Mẫu Hà, ngay sau đó hai người đột nhiên mang thai và lên cơn đau đẻ.

Dù rất may Ngộ Không đã tìm được nước giải nhưng Bát Giới rõ ràng đã phải trải qua một cú sốc và hiểu được sự đau đớn mà người phụ nữ trước khi lâm bồn phải chịu đựng. Như vậy thì đâu còn tâm trạng mà "tăm tia" mỹ nhân nữa.

Nguyên nhân thứ hai cũng rất đơn giản, Quốc vương Nữ Nhi Quốc đã có tình cảm với Đường Tăng từ ngay ánh mắt đầu tiên và Đường Tăng vì Nữ vương cũng đã rung động lòng phàm. Dù hai người sau không thể đến được với nhau nhưng Bát Giơi thân là đệ tử sao dám có ý đồ với "sư nương" của mình.

Ngoài ra còn một nguyên nhân khác cũng là nguyên nhân quan trọng nhất, đó chính là thân phận đặc biệt của Quốc vương Nữ Nhi Quốc. Nữ vương không phải là một người con gái bình thường mà là người mang trên mình vận khí của một thiên tử, được Thiên Đình mà cụ thể là Vương Mẫu Nương Nương bảo hộ.

Trong nguyên tác miêu tả thần thái của Quốc vương Nữ Nhi Quốc như sau: "Cung trang xảo dạng phi phàm loại, thành nhiên Vương Mẫu giáng Dao Trì".

Trư Bát Giới đã nhận ra thân phận đặc biệt của Nữ vương nên cho dù thế nào cũng không dám có ý nghĩ mạo phạm, bởi bài học năm xưa khi còn là Thiên Bồng Nguyên Soái vẫn còn đó. Nếu như lại một nữa bị Thiên Đình trách phạt thì chắc chắn sẽ không đơn giản chỉ bị biến thành heo như vậy.

Vậy nên cho dù bản tính có si mê mỹ nữ đến đâu, Trư Bát Giới cũng không dám động đến vị Quốc vương Nữ Nhi Quốc với vẻ đẹp tựa thiên tiên này.

Hoa Vũ (Theo Eastday)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-my-nhan-dep-tua-tien-nu-nhung-lai-bi-tru-bat-gioi-noi-tieng-hao-sac-phot-lo-a303049.html