+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Ngoài Tôn Ngộ Không, còn tới 4 nhân vật khác từng đại náo Thiên cung là những ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không vốn nổi danh khắp Tam giới vì từng cả gan đại náo Thiên cung. Ngoài Tôn Ngộ Không, có 4 nhân vật khác cũng từng làm chuyện "động trời" này.

    Trong tác phẩm Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân, Tôn Ngộ Không là một trong những nhân vật chính và được yêu thích nhất. Trước khi lên đường cùng sư phụ Đương Tăng đi thỉnh knh, Tôn Ngộ Không từng làm không biết bao chuyện "động trời" từ làm loạn Địa phủ tới đại náo Thiên cung. 

    Theo đó, hầu tử đã bị Thái Thượng Lão Quân dùng Kim Cang Trác bắt trói trong lúc giao đấu với Nhị Lang Thần và nhốt vào lò Bát Quái 7749 ngày. 

    ton ngo khong
    Tôn Ngộ Không nổi danh Tam giới vì dám đại náo Thiên cung. 

    Tuy nhiên, lò Bát Quái không những không thể dung luyện được Ngộ Không mà còn tặng cho Ngộ Không một cặp Hỏa Nhãn Kim Tinh có thể soi thấu vạn vật. Sau khi đạp đổ lò Bát Quái, Ngộ Không tiếp tục làm loạn nhưng cuối cùng lại bị Phật Tổ Như Lai bắt giam dưới chân Ngũ Hành Sơn trong hơn 500 năm. 

    Được biết, ngoài Tôn Ngộ Không, từng 4 nhân vật khác cũng đã đại náo Thiên cung. Người đầu tiên phải kể đến chính là Nhị Lang Thần Dương Tiễn. Nhị Lang Thần vốn là một chiến thần của Thiên cung nên ít ai ngờ được rằng nhân vật này lại từng có thời kỳ "nổi loạn" như vậy.

    nhi lang than
    Nhị Lang Thần trước đây từng đại náo Thiên cung cứu mẫu thân.

    Thực tế, năm xưa, Dương Tiễn đại náo Thiên cung là vì mẫu thân Vân Hoa Tiên Tử (hay còn được biết đến là Dao Cơ Tiên Tử). 

    Vân Hoa Tiên Tử vốn là em ruột của Ngọc Đế. Được biết, Thiên đình đã có quy định cấm thần tiên và người phàm có quan hệ tình cảm nam nữ nhưng Vân Hoa Tiên Tử đã trốn xuống hạ giới, kết đôi với một người phàm Dương Thiên Hựu và cùng nhau có ba người con.

    Sau đó, Vân Hoa Tiên Tử đã bị Thiên Đình bắt và giam giữ tại Đào Sơn Động. Dương Tiễn khi ấy đã đại náo Thiên Cung, đánh tan Thiên binh vạn mã, bổ núi cứu mẹ. Ngọc Để lúc này không thể làm gì ngoài việc chấp nhận và phong cho Dương Tiễn là Nhị Lang Chân Quân.

    Sau Dương Tiễn, Trầm Hương cháu ruột của ngài cũng từng đại náo Thiên cung. Được biết, mẹ của Trầm Hương là Tam Thánh Mẫu, em gái của Dương Tiễn. Năm xưa, Tam Thánh Mẫu cũng vì phạm phải Thiên Điều là nảy sinh quan hệ với người phàm nên đã bị trừng phạt.

    tram huong
    Trầm Hương, cháu của Nhị Lang Thần, là người thứ 3 lên Thiên đình làm loạn. 

    Hình phạt cũng giống nhau, chỉ có điều nơi giam giữ Tam Thánh Mẫu vững chắc to lớn hơn, đó là Hoa Sơn. Trầm Hương sau đó tự tìm học pháp lực, rồi cũng giống như Dương Tiễn, đại náo Thiên Cung bổ núi cứu mẹ.

    Người thứ 3 làm loạn Thiên giới không ai khác chính là Trư Bát Giới. Năm đó, Trư Bát Giới còn giữ chức Thiên bồng nguyên soái trên Thiên đình. Trong một lần dự yến tiệc, vì uống quá chén nên Bát Giới đã tới Quảng Hàn Cung và trêu ghẹo Hằng Nga tiên tử. Chuyện sau đó tới tai Ngọc Đế khiến ngài nổi giận, sai thiên binh tới bắt giữ Bát Giới.

    tru bat gioi
    Trước khi bị đày xuống hạ giới làm heo, Trư Bát Giới cũng từng đại náo Thiên cung. 

    Thiên binh thiên tướng và Thiên Bồng Nguyên Soái đã xảy ra một cuộc xung đột rất lớn. Phạm vi trận đánh rất rộng, từ Nguyệt Cung cho đến Đấu Ngưu Cung (là nơi chúng thần tiên thượng triều). Không chỉ có vậy, Thiên Bồng Nguyên Soái còn tiện thể ăn luôn cả Rau Linh Chi của Vương Mẫu, thứ còn có giá trị hơn Đào tiên rất nhiều. Cuối cùng, Ngọc Đế quá tức giận, ra lệnh đẩy Thiên Bồng xuống hạ giới đầu thai làm heo.

    Nhân vật thứ 4 đại náo Thiên cung là Thanh Sư Tinh - đại vương của Sư Đà Lĩnh. Cảnh tượng lúc Thanh Sư Tinh đại náo Thiên Cung đã được kể lại trong kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng tại Sư Đà Lĩnh. Theo đó, tiểu yêu tên Tiểu Truyền Phong thuật lại rằng khi đại vương của hắn đánh tới Nam Thiên Môn, hơn mười vạn thiên binh thiên tướng chặn cửa nghênh chiến. Thanh Sư Tinh hiện nguyên hình là một con đại mãnh sư, há to miệng một hơi nuốt trọn mười vạn thiên binh, đe dọa Thiên Đình phải đóng cửa Nam Thiên Môn.

    thanh son tinh
    Thanh Sư Tinh đã từng nuốt trọn mười vạn thiên binh trước cổng Nam Thiên Môn.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ngoai-ton-ngo-khong-con-toi-4-nhan-vat-khac-tung-dai-nao-thien-cung-la-nhung-ai-a519270.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan