+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Chi phí để sản xuất mỗi tập phim tốn kém thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Sản xuất trong thời điểm kỹ thuật còn hạn chế, nghèo nàn nhưng chi phí của mỗi tập phim Tây Du Ký năm 1986 vẫn "ngốn" tới cả tỷ đồng.

    Tây Du Ký 1986 được xem là phiên bản thành công nhất được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngô Thừa Ân. Theo đó, trong thống kê của mình, đài Ương Thị cho thấy bộ phim này có tỷ lệ lượt xem lên tới 89,4%. Hơn 3 thập kỷ trôi qua, Tây Du Ký đã được phát lại 3.000 lần nhưng vẫn vô cùng hút khán giả. 

    tay du ky1
    Tây Du Ký 1986 vẫn là phiên bản hút người xem nhất dù đã được phát lại 3.000 lần. 

    Dù được sản xuất trong thời điểm cơ sở vật chất còn thiếu thốn, kỹ thuật nghèo nàn, lạc hậu nhưng chi phí mà đoàn làm phim phải bỏ ra cho Tây Du Ký 1986 không hề nhỏ. Theo đó, để bộ phim chân thực và hoản thiện nhất, đạo diễn Dương Khiết đã phải mất tới 6 năm trời chỉ để ghi hình ngoại cảnh. 

    Sau 25 tập phim đầu, đạo diễn Dương Khiết tiếp tục lên kế hoạch sản xuất phần 2 bộ phim. Kế hoạch này đã nhanh chóng được Trưởng đài Ương Thị khi ấy là Dương Vỹ Quang cũng rất coi trọng và phê duyệt, đồng thời lên kế hoạch tài chính lớn cho mỗi tập phim Tây du ký.

    doan lam phim tay du ky
    Chi phí sản xuất 1 tập phim Tây Du Ký vô cùng tốn kém, lên tới tiền tỷ. 

    Vào thời điểm ấy, ước tính số tiền phải bỏ ra cho mỗi tập phim Tây Du Ký rơi vào khoảng  1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,2 tỷ đồng hiện nay), quay 15 tập, chi phí cũng lên tới 15 triệu (khoảng 48 tỷ đồng). Có thể thấy, để làm nên bộ phim Tây Du Ký đắt khách và được yêu mến trong hơn 30 năm qua, đoàn làm phim và nhà sản xuất đã phải tốn số tiền không hề nhỏ nhưng thành quả gặt hái cũng có thể đã bù đắp được con số tốn kém này. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-tiet-lo-chi-phi-khung-cua-moi-tap-phim-a508188.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan