+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không ngông nghênh cao ngạo nhưng cũng từng sợ chết?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, nhân vật Tôn Ngộ Không vốn là kẻ ngông nghênh cao ngạo, dám đại náo cả Thiên cung. Nhưng liệu Ngộ Không có bao giờ cảm thấy sợ chết?

    Tây Du Ký vốn là một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc, kể về hành trình đi Tây Thiên thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng. Trong đó, Tôn Ngộ Không là nhân vật nổi bật và được yêu mến nhất nhờ bản lĩnh, tài năng và sự gan dạ của mình.

    Người hâm mộ Tây Du Ký đều biết Ngộ Không vốn là một thạch hầu sinh ra từ mảnh đá Ngũ sắc, hấp thụ tinh hoa của trời đất ngàn năm. Do đó, ngay từ khi ra đời, thạch hầu này đã có căn cơ và bản lĩnh hơn người. Sau này, Ngộ Không còn được Bồ Đề Tổ Sư, một vị đại tiên bí ẩn và lợi hại thu nhận làm đệ tử, dạy cho 72 phép biến hoá thần thông. 

    ton ngo khong
    Tôn Ngộ Không từng sống vô lo vô nghĩ ở Hoa Quả Sơn cho đến khi chứng kiến một con khỉ già chết đi. 

    Với 72 phép biến hoá này, Ngộ Không đã nhanh chóng gây tiếng vang khắp Tam giới, thậm chí hầu tử còn từng làm nhiều chuyện "động trời" như làm loạn Địa phủ, đại náo Thiên cung... Tuy nhiên, trước khi trở thành một gười mạnh mẽ, ngông cuồng như vậy, Tôn Ngộ Không từng là một con khỉ bình thường và cảm thấy sợ hãi cái chết.

    Chuyện xảy ra từ khi Tôn Ngộ Không còn ở Hoa Quả Sơn. Vốn có ngộ tính cao, nên ít lâu sau khi ra đời, Ngộ Không đã trở thành kẻ đứng đầu bầy khỉ ở Hoa Quả Sơn. Lúc này, thạch hầu vẫn sống cuộc sống vô lo vô nghĩ, tự do tự tại.

    ton ngo khong 1
    Vì sợ cái chết, Tôn Ngộ Không mới lên đường tầm sư học đạo và tìm được Bồ Đề Tổ Sư. 

    Tuy nhiên, một ngày, khi chứng kiến con khỉ già trong đàn chết đi, Ngộ Không mới trở nên buồn bã, nghĩ rằng rồi đến một ngày nó cũng sẽ chết đi như vậy, từ đó dục vọng trường sinh bất tử bắt đầu nổi lên. Cũng bởi lý do này, Tôn Ngộ Không lên đường đi khắp nơi tầm sư học đạo và gặp được Bồ Đề Tổ Sư. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ton-ngo-khong-ngong-nghenh-cao-ngao-nhung-cung-tung-so-chet-a524008.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan