+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Tứ đại Thạch Hầu có sức mạnh "đáng gờm", Tôn Ngộ Không có phải kẻ yếu nhất?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong nhóm tứ đại Thạch Hầu, ngoài Tôn Ngộ Không từng đại náo thiên cung khiến Tam Giới kiêng nể, còn những nhân vật cũng có sức mạnh đáng kinh ngạc.

    Thông tin về các nhân vật trong nhóm tứ đại Thạch Hầu được nhiều người quan tâm bởi sức mạnh của Tam thần hầu còn lại cũng vô cùng "đáng gờm". Tôn Ngộ Không còn gọi là Thạch Hầu, Mĩ Hầu Vương, Tề Thiên Đại Thánh… là một trong những nhân vật chính của tiểu thuyết Tây du ký của nhà văn Ngô Thừa Ân.

    Trong Tây Du Ký, tại kiếp nạn "Thật giả Mỹ Hầu Vương", Phật Tổ Như Lai đã nói rằng: "Trời đất có ngũ Tiên gồm Thiên, Địa, Thần, Nhân, Quỷ. Có ngũ Trùng gồm Luy, Lân, Mao, Vũ, Côn; còn có Tứ Hầu Hỗn Thế không thuộc mười loại này". 

    tay du ky he lo suc manh cua tu dai thach hau ton ngo khong co phai ke yeu nhat 1
    Trong Tây Du Ký, Tứ đại Thạch Hầu có tồn tại trên thế gian theo lời của Như Lai Phật Tổ. (Ảnh minh họa) Nguồn: Facebook Chân Long Hội. 

    Như vậy, trong bối cảnh thực sự của Tây Du Ký không chỉ có 1 mà đến tận 4 con khỉ đá gây loạn Tam giới chỉ để chứng tỏ mình là Tề Thiên Đại Thánh thật. Trong đó cả 4 con khỉ đều được sinh ra từ thần phách Nữ Oa, Linh Minh Thạch Hầu ở đây chính là Tôn Ngộ Không, Xích Khao Mã Hầu được hàng đắc đạo trước cả sự kiện Ngộ Không phò tá Đường Tăng đi Thiên Trúc thỉnh kinh, Thông Túy Viên Hầu vì do chứa lòng ghen ghét với Ngộ Không nên muôn kiếp chỉ được xếp vào hàng yêu ma tà đạo, không thể quy y.

    Linh Minh Thạch Hầu

    Theo nhiều phân tích, Tôn Ngộ Không chính là Linh Minh Thạch Hầu, một trong Tứ Hầu Hỗn Thế, thông biến hóa, biết thiên thời, hiểu địa lợi, di tinh hoán đẩu.

    Thế nhưng, Tôn Ngộ Không lại yếu nhất trong nhóm Tứ Hầu, vì cơ duyên may mắn được bái làm đồ đệ của Bồ Đề Tổ Sư, học được 72 phép biến hóa, ngẫu nhiên luyện được Kim cang bất hoại thân nhờ "ăn vụng" quá nhiều tiên đan và thôi rèn trong lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân.

    tay du ky he lo suc manh cua tu dai thach hau ton ngo khong co phai ke yeu nhat
    Trong nhóm tứ đại Thạch Hầu, Tôn Ngộ Không là Linh Minh Thạch Hầu. Ảnh minh họa. 

    Lục Nhĩ Mỹ Hầu

    Lục Nhĩ Mỹ Hầu giỏi thính âm, biết quan sát, hiểu rõ chuyện trong quá khứ cũng như tương lai của Tam giới, tinh tường vạn vật. Phép thuật biến hóa của Di Hầu cao cường đến mức có thể qua mặt được Gương chiếu yêu của Lý Tịnh và Tuệ nhãn của Quan Thế Âm Bồ Tát, ngay cả người tu hành vạn kiếp như Ngọc Đế cũng không thể nhận ra. Khi hai Ngộ Không đánh xuống địa phủ, Đế Thính và Địa Tàng Vương Bồ Tát tuy phân biệt được thật giả nhưng cũng không dám hé lộ chân tướng, chỉ có thể để cho Như Lai xử lý.

    tay du ky he lo suc manh cua tu dai thach hau ton ngo khong co phai ke yeu nhat 4
    Ngoài Linh Minh Thạch Hầu và Lục Nhĩ Mỹ Hầu, có 2 con thần hầu khác được sinh ra trước cũng từng khuynh đảo Tam Giới. Ảnh minh họa.

    Xét về thực lực, Lục Nhĩ Mỹ Hầu có thể coi là một trong số những yêu quái mạnh nhất, vượt trội hơn cả trong những kiếp nạn mà thầy trò Đường Tăng từng gặp khi nó có thể đánh ngang cơ với Ngộ Không, chẳng nói câu nào nhưng cũng có thể uy hiếp được Đế Thính.

    Xích Khao Mã Hầu

    Viên đá thứ nhất rơi xuống cõi Phật, ngày đêm được nghe đức Phật giảng đạo cộng thêm hấp thu linh khí dồi dào tại miền cực lạc mà được sinh ra đầu tiên. Đây là con khỉ mang sức mạnh to lớn,vượt trội (mạnh mẽ nhất trong 4 con thạch hầu về sức mạnh cũng như thần thông) vì thế mà rất ngạo mạn, cùng thiên hạ tranh chấp hơn thua,giây hỗ loạn cả Tam giới tạo ra vô vàn đại khiếp tai ương cho nhân gian như sóng thần, động đất, bão lũ... 

    tay du ky he lo suc manh cua tu dai thach hau ton ngo khong co phai ke yeu nhat 5
    Xích Khao Mã Hầu. Ảnh minh họa. 

    Thông Túy Viên Hầu

    Thông Túy Viên Hầu là Thạch Hầu được sinh ra trong cõi ma đạo bởi vậy từ khi sinh ra, nhân vật này đã bị bao bọc bởi năng lượng của địa ngục. Mỗi nơi Thông Túy Viên Hầu đặt bước chân tới là cây cỏ và cả con người đều héo úa, không còn chút sự sống. 

    Được biết, Thông Túy Viên Hầu đã học được Thiên Canh 36 biến và hấp thụ được cả tu vi của đối thủ chuyển hóa thành của mình, một trong số những chiêu thức mạnh nhất trong Tây Du Ký gọi là "hóa công đại pháp". Điều này khiến  Thông Túy Viên Hầu được coi là yêu hầu đáng sợ nhất được sinh ra từ đá ngũ sắc. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-tu-dai-thach-hau-co-suc-manh-dang-gom-ton-ngo-khong-co-phai-ke-yeu-nhat-a515159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan