+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Vì điểm dị biệt này mà Ngộ Không phải bôi đất trộn nước tiểu của Bát Giới lên mặt Đường Tăng rồi mới dùng được phép

    • DSPL
    ĐS&PL Ở hồi kiếp nạn nước Tỳ Khưu trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không buộc phải dùng đất vữa để tạo khuôn mặt, rồi mới có thể biến hóa Đường Tăng thành mình.

    Ở hồi kiếp nạn nước Tỳ Khưu trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không buộc phải dùng đất vữa để tạo khuôn mặt, rồi mới có thể biến hóa Đường Tăng thành mình.

    Phân cảnh Tôn Ngộ Không biến hóa Đường Tăng thành mình.

    Đường Tăng có biết thuật biến thân không? Đương nhiên là có, nhưng chỉ khi còn là Kim Thiên Tử. Kể từ khi đầu thai thành thân xác người phàm, Đường Tăng chỉ có một lần duy nhất biến thân nhờ sự giúp đỡ của Tôn Ngộ Không.

    Chuyện bắt đầu khi con Mai Hoa Lộc của Nam Cực Tiên Ông trốn xuống hạ giới thành tinh, cùng với một con Cửu Vĩ Hồ lập mưu hãm hại quốc vương nước Tỳ Khưu.

    Mai Hoa Lộc nói rằng để chữa được bệnh cho quốc vương phải cần 1.111 trái tim của trẻ con để làm thuốc dẫn. Quốc vương sau thời gian bị mê hoặc bởi Cửu Vĩ Hồ đã trở nên hồ đồ mà đồng ý với điều kiện của Mai Hoa Lộc.

    Trong quá trình thu thập tim trẻ em của Mai Hoa Lộc, rất may thầy trò Đường Tăng đã kịp đến nước Tỳ Khưu để giải cứu những đứa trẻ bị bắt.

    Biết chuyện, Mai Hoa Lộc vừa tức giận vừa vui mừng. Hắn nói với quốc vương rằng tuy không còn trẻ con nhưng vẫn còn trái tim của Đường Tăng để làm thuốc dẫn. Quốc vương nghe theo lời Mai Hoa Lộc, triệu Đường Tăng nhập cung để "mượn" tim.

    Tôn Ngộ Không đóng giả Đường Tăng vào cung hiến tim, dọa yêu quái và quốc vương nước Tỳ Khưu khiếp sợ.

    Đường Tăng chỉ là một người phàm, nếu làm theo như vậy chắc chắn chỉ còn con đường chuyển kiếp sớm.

    Lúc này, Tôn Ngộ Không nghĩ ra một cách, đó là thay thế sư phụ đi hiến tim, đối phó với yêu quái.

    Tôn Ngộ Không sai Bát Giới ra ngoài trộn ít đất vữa để hóa trang cho Đường Tăng. Bát Giới vì lười biếng, không chịu đi tìm nước, nên dùng nước tiểu của mình để trộn vữa.

    Ngộ Không dùng chỗ đất vữa Bát Giới mang về, bôi lên mặt Đường Tăng, rồi niệm phép biến Đường Tăng thành mình.

    Sau đó, Ngộ Không thay thế sư phụ vào cung, ngay giữa triều đình nôn ra 4 5 quả tim, dọa yêu quái bỏ chạy.

    Bồ Đề chỉ ra điểm khiếp khuyết của Ngộ Không nếu học 72 phép biến hóa.

    Vi sao Tôn Ngộ Không phải mất công bôi đất vữa lên mặt Đường Tăng, mà không trực tiếp niệm phép biến thân?

    Lý do là bởi mặt của Tôn hầu tử khắc với khuôn mặt người phàm. Khuôn mặt loài khỉ không má. Nếu không dùng đất vữa tạo khuôn mặt, mà Ngộ Không trực tiếp niệm phép lên Đường Tăng, thì kết quả biến thân sẽ không giống thật 100%.

    Về điều này, khi Ngộ Không còn đang học nghệ ở Linh Đài Phương Thốn Sơn, Bồ Đề Tổ Sư đã nói với Ngộ Không rằng: "72 phép biến hóa của con học không được, học không tốt, vì con không có má, không giống người".

    Ngộ Không đáp lại: "Con dù thiếu má nhưng lại nhiều hơn người ta túi cổ họng, cũng coi như bù trừ cho nhau".

    Bồ Đề sau đó mới truyền dạy 72 phép biến hóa cho Ngộ Không.

    Đó cũng là một trong những lý do vì sao trong những cuộc đụng độ sau này, Tôn Ngộ Không thường thất thế so với Nhị Lang Thần hay Ngưu Ma Vương, những người cũng sở hữu 72 phép biến hóa.

    Hoa Vũ (Theo Toutiao)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-diem-di-biet-nay-ma-ngo-khong-phai-boi-dat-tron-nuoc-tieu-cua-bat-gioi-len-mat-duong-tang-roi-moi-dung-duoc-phep-a332860.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan