Tây Du Ký: Vì sao các yêu quái muốn ăn thịt Đường Tăng lại luôn thất bại ở bước cuối?


Thứ 6, 16/07/2021 | 13:00


Cùng sự kiện

Trong Tây Du Ký, rất nhiều yêu quái đã lên kế hoạch bắt giữ và ăn thịt Đường Tăng với mong muốn được bất tử. Thế nhưng cứ đến bước cuối cùng, tất cả những yêu quái này đều thất bại.

Trong Tây Du Ký, suốt hành trình thỉnh kinh, Đường Tăng luôn là mục tiêu của hàng loạt yêu quái từ yếu đuối, nhỏ bé tới mạnh mẽ, lợi hại. Hầu hết những yêu quái này đều mong muốn bắt giữ và ăn thịt Đường Tăng để được trường sinh bất lão. Trong đó, không ít những yêu quái lợi hại đã thành công trong việc bắt Đường Tăng mang về động riêng của mình nhưng đều thất bại ở bước cuối cùng, đó là ăn thịt Đường Tăng.

Giải trí - Tây Du Ký: Vì sao các yêu quái muốn ăn thịt Đường Tăng lại luôn thất bại ở bước cuối?
Dù nhiều lần bị yêu quái bắt giữ nhưng Đường Tăng vẫn được cứu thoát kịp thời. 

Được biết, Đường Tăng kiếp trước vốn là Kim Thiền Tử, đệ tử của Phật Tổ Như Lai vì mắc sai phạm nên bị đày xuống hạ giới tu luyện 10 kiếp. Xuất thân đặc biệt khiến nhân vật này trở thành con mồi của yêu quái khắp nơi. Bởi vậy, không ít yêu quái đã phải kết hợp cùng nhau, vượt qua được Tôn Ngộ Không, để bắt Đường Tăng mang đi.

Tuy nhiên, ngay cả khi kế hoạch sắp thành công, chúng cũng không thể vội vã ăn thịt Đường Tăng ngay mà còn tốn thời gian phân chia sao cho đều. Không những thế, nhiều tên yêu quái còn tính tới phần dành cho những người thân xung quanh của mình. Bởi vậy, việc phân chia "thần dược trường sinh bất lão" về cơ bản không thể nhanh chóng mà được.

Như năm xưa, khi Hồng Hài Nhi bắt được Đường Tăng, nhân vật này đã sai người đón cha mẹ là Ngưu Ma Vương và Thiến Phiến công chúa đến cùng "thưởng thức". Hai tên yêu quái Kim Giác và Ngân Giác cũng phải làm điều tương tự sau khi đưa được Đường Tăng về động...

Theo đó, trong thời gian các yêu quái này còn đang "đau đầu" tính toán, Tôn Ngộ Không đã kịp đuổi đánh đến nơi và giải cứu sư phụ. Phần lớn các yêu quái đều phải chịu số phận bi thảm vì đã động tới sư phụ của Tôn Ngộ Không, đệ tử của Phật Tổ Như Lai.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân nữa được cho là bởi xuất thân đặc biệt của Đường Tăng. Các yêu quái tu luyện lâu năm cũng là những kẻ khôn ngoan, sau khi bắt được Đường Tăng, chúng còn phải để ý tới thái độ của Thiên đình nên không dám ăn thịt Đường Tăng ngay. 

Cuối cùng, trong số những yêu quái muốn làm hại thầy trò Đường Tăng, có một vài yêu quái vốn chỉ xuất hiện như một "phép thử" đối với 4 thầy trò trên đường thỉnh kinh. Bởi vậy, nhiều kẻ dù đã bắt được Đường Tăng nhưng không hề có ý ăn thịt người. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-cac-yeu-quai-muon-an-thit-duong-tang-lai-luon-thay-bai-o-buoc-cuoi-a507237.html