+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Vì sao Na Tra nhiều lần ra tay cứu Tôn Ngộ Không?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, Na Tra Thái Tử chưa bao giờ né tránh, thậm chí còn thường xuyên ra tay giúp đỡ Tôn Ngộ Không. Nguyên nhân gì sao?

    Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không vốn là một thạch hầu sinh ra từ mảnh đá Ngũ sắc năm xưa Nữ Oa Nương Nương dùng dể vá trời. Do đó, ngay từ khi sinh ra, Ngộ Không đã có căn cơ và bản lĩnh hơn hẳn những người bình thường khác. Sau này, được Bồ Đề Tổ Sư thu nhận làm đồ đệ, truyền dạy cho 72 phép biến hoá thần thông quảng đại, hầu tử càng ngông nghênh cao ngạo hơn.

    Vì quá ngông nghênh, coi thường người khác nên Ngộ Không không hề được lòng các vị thần tiên. Đặc biệt, sau khi hầu tử đại náo thiên cung và bị trừng phạt. Thế nhưng có một người, bản lĩnh và phép thuật lợi hại, lại có địa vị trên Thiên đình, không những không xa lánh hầu tử mà còn thường xuyên ra tay giúp đỡ mỗi khi Ngộ Không có chuyện. Người đó chính là Na Tra Thái Tử. 

    na tra ton ngo khon
    Na Tra nhiều lần ra tay giúp đỡ Tôn Ngộ Không. 

    Cụ thể, trong một lần Tôn Ngộ Không lên trời tìm sự giúp đỡ. Ngọc Đế lúc đó biểu hiện không hài lòng nhưng Na Tra đã ra mặt đề xuất phương pháp dùng Tạo Hoàng Kỳ để che đi ánh sáng của Nhật Tinh. Nhờ vậy, Ngọc Hoàng mới đồng ý.

    Một lần khác, khi Ngộ Không và Bát Giới đấu với Ngưu Ma Vương, nguyên tác viết rằng: "Ma Vương đó anh dũng mạnh mẽ, cùng Bát Giới và Ngộ Không đánh qua đấu lại, đấu cả một đêm không phân thắng bại".

    Chứng tỏ Ngưu Ma Vương không hề e ngại hai đồ đệ của Đường Tăng liên thủ. Quả thật, cả Ngộ Không và Bát Giới có hợp sức cũng không thể đánh bại Ngưu Ma Vương. Lúc này phải nhờ đến Na Tra ra tay giúp đỡ. Theo nguyên tác: "Na Tra biến thành ba đầu sáu tay, phi thân đuổi theo, phóng hỏa luân và sử dụng chân hỏa thiêu đốt, khiến cho Ngưu Vương lắc đầu quẫy đuôi dãy dụa khổ sở".

    Vậy, vì sao Na Tra lại tốt với Ngộ Không như vậy dù 2 người không có liên quan gì?

    Trả lời câu hỏi này, có giả thuyết nói rằng giữa Ngộ Không và Na Tra có nhiều điểm tương đồng, tạo cảm giác thân thiết, chính vì thế mà Na Tra không ngần ngại nhiều lần ra mắt giúp đỡ Ngộ Không. 

    Trong đó, nguyên tác Tây Du Ký ở trận đối đầu giữa Tôn Ngộ Không và Na Tra tại Hoa Quả Sơn có viết rằng: "Lục Bích Na Tra Thái Tử, Thiên Sinh Mỹ Thạch Hầu Vương, kỳ phùng địch thủ, chính ngộ bản nguyên lưu".

    "Bản nguyên lưu" chính là chỉ nguồn gốc của hai nhân vật. Na Tra do Linh Châu chuyển thế, Tôn Ngộ Không được sinh ra từ một mảnh Ngũ Sắc Thạch sau khi hấp thụ tinh hoa Nhật Nguyệt. Vì vậy Ngộ Không và Na Tra đều có chung nguồn gốc là những viên Linh Thạch nhận được linh khí của trời đất, tính tình và thói quen, thậm chí là cả hành vi cũng tương đối giống nhau. 

    Ngay đến "chiến tích" đầu tiên của hai nhân vật phi phàm này cũng giống nhau, đều liên quan đến "Đông Hải".

    Vì vậy, Na Tra có thể cảm thấy vì Ngộ Không giống mình, nên mới không ngần ngại ra tay giúp đỡ.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-na-tra-nhieu-lan-ra-tay-cuu-ton-ngo-khong-a527289.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan