+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc là nơi thế nào mà người ngoài không thể tới được?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, trước thầy trò Đường Tăng, chưa từng có người nào bên ngoài từng đặt chân được vào Nữ Nhi Quốc.

    Tác phẩm Tây Du Ký được mệnh danh là một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc, viết về hành trình vượt gian nan đi Tây Trúc thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng. Theo đó, 4 thầy trò Đường Tăng đã đi qua nhiều vùng đất kỳ lạ, gặp gỡ nhiều nhân vật đặc biệt. 

    nu nhi quoc
    Thầy trò Đường Tăng là những người ngoài đầu tiên từng đặt chân tới Nữ Nhi Quốc. 

    Một trong những nơi khác lạ nhất mà Đường Tăng cùng các đồ đệ từng ghé qua phải kể tới Nữ Nhi Quốc. Nữ Nhi Quốc vốn là một nơi chỉ có phụ nữ, không có nam nhân. Tương truyền, những nữ nhân tại Nữ Nhi Quốc chỉ cần uống nước sông Mẫu Hà là có thể mang thai, sinh con đẻ cái. Có lẽ đó là lý do mà trong đất nước của họ không có lấy một bóng dáng đàn ông. 

    Chuyện một quốc gia không có đàn ông vốn đã kỳ lạ nhưng đáng nói hơn cả, ngay cả một nữ nhân bên ngoài muốn đến Nữ Nhi Quốc là điều hoàn toàn không thể. Nguyên nhân là bởi Nữ Nhi Quốc vốn nằm ở vị trí khó tiếp cận với phía Đông là Hoả Diệm Sơn còn phía Tây là sông Thông Thiên.

    hoa diem son
    Hoả Diệm Sơn vốn có biển lửa dữ dội quanh năn, cỏ cây không thể sinh tồn. 

    Trong đó, Hoả Diệm Sơn vốn là nơi có biển lửa dữ dội, cỏ cây không thể sinh tồn, bởi vậy, người thường cũng khó lòng vượt qua được nơi này. Bản thân Ngộ Không cũng phải mượn tới Quạt Ba Tiêu của Thiết Phiến Công Chúa mới có thể mở đường cho đoàn thỉnh kinh vượt qua. 

    Về phía sông Thông Thiên, đây là con sông lớn nối 2 hướng Nam Bắc với dòng chảy cực siết và là địa bàn của Lý Ngư Tinh.

    thong thien ha
    Trong khi đó sông Thông Thiên lại là nơi có nước chảy cực siết.

    Lý Ngư Tinh vốn là con chép vàng ở Liên Hoa Trì của Quan Thế Âm Bồ Tát nhưng lại tu luyện thành tinh. Thừa lúc Bồ Tát không cảnh giác, Lý Ngư Tinh đã trốn xuống hạ giới, chiếm lấy Thông Thiên, tự xưng là Linh Cảm Đại Vương. Để có thể gia tăng tốc độ tu luyện, Linh Cảm tìm bắt các "đồng niên đồng nữ", reo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân xung quanh.

    Để vượt qua con sông này, thầy trò Đường Tăng đã tốn rất nhiều công sức, phải mời cả Quan Âm Bồ Tát xuống giúp đỡ thì hiển nhiên một người bình thường khó lòng có thể vượt qua Thông Thiên an toàn. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-nam-nhan-ben-ngoai-khong-the-den-duoc-nu-nhi-quoc-a505439.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan