+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Vì sao năm xưa Ngọc Đế mời Tôn Ngộ Không lên Thiên đình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không vốn là con khỉ ngông nghênh, cao ngạo nhưng lại từng được Ngọc Đế mời lên Thiên đình làm việc, nguyên nhân vì sao?

    Tây Du Ký là tác phẩm của tác giả Ngô Thừa Ân, viết về hành trình thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng. Trong đó, Tôn Ngộ Không được đánh giá là nhân vật gây ấn tượng đặc biệt nhất đối với khán giả và người hâm mộ Tây Du Ký. 

    Từ đầu, Tôn Ngộ Không vốn đã là một con khỉ đặc biệt, sinh ra từ mảnh đá Ngũ sắc hấp thụ linh khí nghìn năm của trời đấy. Bởi vậy, hầu tử đã có căn cơ hơn hẳn người bình thường. Sau này, Ngộ Không còn được Bồ Đề Tổ Sư, một vị thần tiên bí ẩn, thu nhận và truyền dạy cho 72 phép biến hoá thần thông quảng đại nên càng lợi hại hơn. 

    Sau khi rời sư môn, Ngộ Không đã đi khắp nơi, kết bái với nhiều ma vương và gây tiếng vang khắp Tam giới. Không những thế, hầu tử từng đại náo Địa phủ, tự xoá tên mình khỏi sổ sinh tử của Diêm Vương. 

    ton ngo khong tay du ky 1
    Tôn Ngộ Không làm nhiều chuyện động trời nhưng lại được Ngọc Đế mời lên Thiên đình. 

    Khi Diêm Vương phàn nàn về việc này, Ngọc Đế đã định tiêu diệt Ngộ Không. Tuy nhiên, đúng lúc này, Thái Bạch Kim Tinh đã đứng ra xin tha cho Ngộ Không. Nhưng nếu cứ thế cho qua thì hầu tử sẽ làm càn, nên Ngọc Đế đã phái Thái Bạch Kim Tinh tới Hoa Quả Sơn chiêu an Ngộ Không lên làm Bật Mã Ôn, thực ra là chức "giữ ngựa". Tuy nhiên, không chấp nhận chức vụ nhỏ như vậy, Ngộ Không đã bỏ xuống hạ giới, tự xưng Tề Thiên Đại Thánh, tiếp tục làm những chuyện ngông nghênh, cao ngạo.

    Thấy vậy, Thiên đình lại tiếp tục sai người xuống mời Tôn Ngộ Không lên phong là Tề Thiên Đại Thánh, mục đích giao cho chức vụ cai quản vườn đào để dễ điều khiển Tôn Ngộ Không hơn. Tuy nhiên, Ngộ Không tính nào tật nấy, sau khi không được mời dự tiệc, đã ăn quả đào tiên và uống những linh đơn trường sinh bất tử của Thái Thượng Lão Quân. Thiên đình đành phải tìm cách khống chế Ngộ Không dẫn đến một cuộc đánh ác liệt giữa hai bên.

    ton ngo khong tay du ky
    Khi lên Thiên đình, Ngộ Không vẫn tiếp tục làm loạn khiến Ngọc Đế nổi giận. 

    Trong lúc đại náo Thiên cung, Ngộ Không đã liên tiếp đánh lui 10 vạn thiên binh, tứ đại thiên vương và cả Na Tra thái tử. Đến khi đối đầu với cao thủ ngang ngửa mình là Nhị Lang Thần thì Ngộ Không mới gặp khó khăn. Hai bên quyết đấu bất phân thắng bại nên Thái Thượng Lão Quân liền ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, đồng thời Khao Thiên Khuyển lao vào cắn, Dương Tiễn mới nhân cơ hội đánh ngã và bắt sống được Ngộ Không.

    Sau đó, Thiên đình đã định hành hình Ngộ Không nhưng mọi cách hành hình đều vô dụng trước hầu tử. Cuối cùng, Ngộ Không bị nhốt vào lò bát quái của Thái Thượng Lão Quân. Sau khi bị nung đốt suốt 49 ngày, Ngộ Không không những không bị nung chảy mà còn đá đổ lò bát quái và thoát ra ngoài lành lặn. Hơn thế, hầu tử còn luyện được thêm tuyệt chiêu mới là Hoả nhãn kim tinh. Khi đó Tôn Ngộ Không đã ngông cuồng muốn thay thế Ngọc Đế làm chủ tam giới nếu không có Phật Tổ Như Lai can thiệp suýt nữa Tôn Ngộ Không đã phá nát thiên cung.

    Có thể thấy nếu khi mời Tôn Ngô Không lên, thiên đình cho ông một chức quan đúng nghĩa, xem trong Ngộ Không hơn, chỉ day cho con khỉ này biết lễ giáo thì cõ lẽ đã không xảy ra việc đại não thiên đình "long trời lở đất".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-nam-xua-ngoc-de-moi-ton-ngo-khong-len-thien-dinh-a525249.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan