+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Vị thần tiên duy nhất Tôn Ngộ Không chịu nghe lời khuyên bảo là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không vốn là nhân vật ngông nghênh, cao ngạo không biết sợ ai. Nhưng có một vị thần tiên được hầu tử vô cùng tôn trọng, chịu lắng nghe lời khuyên bảo.

    Trong Tây Du Ký, trước khi lên đường đi Tây Trúc thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không từng là nhân vật ngông nghênh cao ngạo, không sợ trời, không sợ đất, chuyện gì cũng dám làm. Tuy nhiên, có một vị thần tiên duy nhất được hầu tử tôn trọng và nghe lời dạy bảo, đó là Thái Bạch Kim Tinh.

    Tương truyền, Thái Bạch Kim Tinh là đệ tử duy nhất của Lão Tử, về sau đã đắc ngộ Đạo giáo chân ngôn. Ông có vẻ ngoài là một ông lão có râu tóc trắng xóa, vẻ mặt hiền lành phúc hậu. Được biết, Thái Bạch Kim Tinh từ lâu đã luôn giúp đỡ Ngộ Không. 

    tay du ky vi tien duy nhat ton ngo khong chiu nghe khuyen bao3
    Thái Bạch Kim Tinh nói đỡ cho Ngộ Không trước mặt Ngọc Hoàng. 

    Năm xưa, sau khi Diêm Vương tố Tôn Ngộ Không làm loạn Địa phủ, xoá trên trong sổ Sinh Tử, Ngọc Hoàng đã vô cùng tức giận, muốn xuất binh đánh dẹp Tôn Ngộ Không. Khi ấy, Thái Bạch Kim Tinh đã ra mặt nói đỡ, đề nghị phong cho Tôn Ngộ Không chức Bật Mã Ôn và một mình thân chinh tới Hoa Quả Sơn để nói chuyện phải trái với Tôn Ngộ Không.

    Theo đó, việc Thái Bạch Kim Tinh ra mặt làm chủ hoà, giúp đỡ Ngộ Không không phải vì ngài nể sợ hầu tử và vì ngài hành động trên nền tảng của chính nghĩa. Thái Bạch Kim Tinh vốn biết Tôn Ngộ Không là một con khỉ được sinh ra do hấp thụ tinh hoa của trời đất, bản tính vốn không xấu, cũng không làm nhiều việc quái ác. Bởi vậy, ngài muốn thông qua chủ hòa, cấp cho Tôn Ngộ Không một cơ hội, cũng khiến cho Thiên đình có thêm một vị thần tiên trừ ác hành thiện.

    thai bach kim tinh1
    Thái Bạch Kim Tinh đến Hoa Quả Sơn tìm Ngộ Không. 

    Sau đó, khi lên Thiên đình làm Bật Mã Ôn, vì bất mãn với danh phận nhỏ bé, Ngộ Không lại tiếp tục làm loạn, khiến Ngọc Hoàng nổi giận. Khi ấy, Thái Bạch Kim Tinh một lần nữa ra mặt, đề nghị Ngọc Hoàng sắc phong Ngộ Không làm Tề Thiên Đại Thánh, cho canh giữ vườn đào tiên.

    Thấy Thái Bạch Kim Tinh đối tốt với mình như vậy, nên Ngộ Không cũng vô cùng kính trọng. Mỗi lầngặp được Tôn Ngộ Không Thái Bạch Kim Tinh thường khuyên bảo, nói lời có đạo lý để dạy dỗ hầu tử. Tôn Ngộ Không tuy rằng bướng bỉnh kiêu ngạo nhưng khi nghe những lời Thái Bạch Kim Tinh nói, hầu tử đều thấy lọt tai và có sự tôn trọng. Đây chính là đạo lý "ngươi mời ta một thước, ta mời ngươi một trượng".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-than-tien-duy-nhat-ton-ngo-khong-chiu-nghe-loi-khuyen-bao-la-ai-a511887.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan