+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Yêu quái hiền nhất, không những không hại người mà còn bị thường dân "bắt nạt"

    • DSPL
    ĐS&PL Yêu quái Hoàng Sơn Tinh được đánh giá là yêu quái hiền lành nhất trong Tây Du Ký, không những không hại người mà còn bị thường dân "bắt nạt" ngược lại.

    Yêu quái Hoàng Sơn Tinh được đánh giá là yêu quái hiền lành nhất trong Tây Du Ký, không những không hại người mà còn bị thường dân "bắt nạt" ngược lại.

    Trong Tây Du Ký, những yêu quái từng cả gan kiếm chuyện với thầy trò Đường Tăng đều phải nhận cái kết thương. Tuy nhiên, không phải tất cả yêu quái trong số đó đều là kẻ xấu. Theo đó, có một yêu quái vô cùng đặc biệt, được đánh giá là lương thiện nhất và chưa từng làm hại người dân. Danh tính của con yêu quái này chính là Hoàng Sơn Tinh.

    Được biết, Hoàng Sư Tinh là một con sư tử ở động Hổ Khẩu, núi Báo Đầu. Con sư tử này vốn là cháu nuôi của Cửu Linh Nguyên Thánh – con sư tử 9 đầu của Thái Ất Thiên Tôn. Bản tính hiền lành của Hoàng Sơn Tinh đã được khẳng định qua đoạn hội thoại nhỏ giữa Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không và Thiên Trúc vương tử. 

    Yêu quái Hoàng Sơn Tinh là yêu quái lương thiện nhất trong Tây Du Ký.

    Cụ thể, khi Tôn Ngộ Không tìm Thiên Trúc vương tử hỏi xem liệu trong vùng có yêu quái nào không. Vương tử đã trả lời: "Chỗ thành Bắc Châu này có núi Báo Đầu, trong núi có động Hổ Khẩu. Có người nói bên trong động có tiên nhưng cũng có người nói trong đó có hổ sói, có yêu quái. Ta cũng không rõ là vật gì".

    Điều này cho thấy Hoàng Sơn Tinh luôn "an phận" và không gây ra chuyện "động trời" gì. Bởi nếu con yêu quái này thật sự tác oai tác quái, chắc hẳn tiếng tăm sẽ được nhiều người biết tới, e sợ.

    Trong một đoạn phim, khi Hoàng Sơn Tinh đánh cắp 3 binh khí của thầy trò Đường Tăng, biểu hiện và thái độ của yêu quái sư tử vô cùng ngượng ngùng, cho thấy hắn không quen làm chuyện xấu. Đặc biệt, khi mở tiệc ăn mừng sau khi lấy trộm được vũ khí của Trư Bát Giới, yêu quái sư tử đã cẩn thận đưa tiền cho tiểu yêu để xuống núi mua sắm tử tế chứ không hề sai người đi cướp bóc dân làng. 

    Không những thế, sự lương thiện của Hoàng Sơn Tinh được thể hiện qua việc hắn xuống núi giúp dân, làm công kiếm tiền như bao người khác và thậm chí còn đem bán lông sư tử chứ nhất định không làm hại ai. 

    Hoàng Sơn Tinh không những không làm hại người mà còn chấp nhận bị thường dân "bắt nạt". 

    Với bản tính thật thà, lương thiện, Hoàng Sơn Tinh dường như còn chấp nhận bị thường dân "bắt nạt". Cụ thể, trong một phân đoạn, Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới đã cải trang thành người dân đến động của Hoàng Sơn Tinh "đòi nợ". Theo đó, 2 người đệ tử của Đường Tăng nói: "Mua 8 con heo, 7 con dê, tổng cộng 15 con. Heo giá 16, dê tính 9. Lúc trước đưa 20 lượng, còn thiếu 5 lượng. Đây là khách đến đòi tiền".

    Thấy vậy, Hoàng Sơn Tinh, thân là yêu quái sư tử, đã lấy tiền trả đầy đủ cho họ và còn mời họ ở lại dự tiệc, thiết đãi long trọng. Có thể thấy, nếu trong trường hợp một yêu quái khác, chắc hẳn sẽ không có cảnh người dân dám đến đòi nợ như vậy. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-yeu-quai-hien-nhat-khong-nhung-khong-hai-nguoi-ma-con-bi-thuong-dan-bat-nat-a353219.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan