+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Yêu quái hoang dã duy nhất không bị Tôn Ngô Không đánh chết và còn được phong thần

    • DSPL
    ĐS&PL Hầu hết những yêu quái không chủ đều mất mạng dưới gậy của Tôn Ngộ Không, tuy nhiên vẫn có một trường hợp ngoại lệ, thậm chí còn được phong thần.

    Hầu hết những yêu quái không chủ đều mất mạng dưới gậy của Tôn Ngộ Không, tuy nhiên vẫn có một trường hợp ngoại lệ, thậm chí còn được phong thần.

    Kể từ khi ra khỏi địa phận Nam Thiệm Bộ Châu, thầy trò Đường Tăng đã đặt chân đến rất nhiều địa bàn của các loại yêu ma quỷ quái. Nhờ có Tôn Ngộ Không bản lĩnh gan dạ, trừ yêu diệt ma, đoàn lấy kinh mới có thể an toàn tới được Linh sơn diện kiến Phật tổ.

    Những yêu quái bị Tôn Ngộ Không diệt trừ, đều là những yêu quái hoang dã như Bạch Cốt Tinh, Xà Tinh, Cửu Vĩ Hồ,... Ngoài ra với các yêu quái khác chỉ cần vào lúc then chốt, chủ nhân của chúng xuất hiện nói: "Đại Thánh! Xin dừng tay!", Tôn Ngộ Không cũng chỉ đành buông gậy nhìn các vị thần tiên cưỡi những yêu quái này đi mất.

    Tuy nhiên, trong Tây Du Ký vẫn có một yêu quái hoang dã, vô chủ nhưng lại không bị Tôn Ngộ Không đánh chết, thậm chí lại còn được Quan Âm Bồ Tát dẫn về Lạc Già Sơn phong làm Thủ Sơn Đại Thần. Đó chính là Hắc Hùng Tinh, yêu quái gấu đen gần khu vực Quan Âm Thiền Viện.

    Vì sao một yêu quái hoang dã như Hắc Hùng Tinh lại nhận được đặc ân này?

    Nguyên nhân thứ nhất là do Quan Âm Bồ Tát đánh giá cao thực lực của Hắc Hùng Tinh. Trong cuộc đấu với Tôn Ngộ Không, Hắc Hùng Tinh không hề tỏ ra lép vế trước đại đồ đệ của Đường Tăng. Hai bên giao đấu mấy mươi hiệp bất phân thắng bại.

    Chỉ đến khi trời tối ảnh hưởng tới thị lực của Hắc Hùng Tinh, yêu quái này mới phải rút về hang động. Tôn Ngộ Không làm đủ mọi cách vẫn không thể nào đòi lại được bảo vật áo cà sa. Sau phải nhờ Quan Âm Bồ Tát giúp đỡ, lừa Hắc Hùng Tinh đeo một chiếc vòng kim cô như của Ngộ Không mới có thể thu phục được yêu tinh này. Quan Âm Bồ Tát đã nói với Ngộ Không rằng: "Yêu quái đó bản lĩnh thần thông, không hề thua kém nhà ngươi".

    Nguyên nhân tiếp theo là vì Hắc Hùng Tinh không hề gây ra sự nguy hiểm cho đoàn thỉnh kinh. Không giống như những yêu quái khác trong đầu toàn nghĩ đến thịt Đường Tăng, Hắc Hùng Tinh lại đam mê bảo vật và chỉ nhắm đến chiếc cà sa chi bảo. Ngoài ra có một chi tiết nhỏ tiết lộ, yêu tinh gấu đen này còn ăn chay và nghiên cứu Phật pháp.

    Còn một nguyên nhân khác là do địa bàn đặc biệt của Hắc Hùng Tinh. Quan Âm Thiền Viện là một ngôi chùa thờ kính Quan Âm, là nơi Quan Âm Bồ Tát thường lưu vân hạ thế. Tôn Ngộ Không lại đốt cháy ngôi chùa này đã khiến cho Quan Âm Bồ Tát vô cùng tức giận. Người nói với Hầu tử rằng: "Ngươi lại muốn hành hung? Tối qua người nổi gió phóng hỏa, thiêu cháy hạ viện của ta, trở về ta sẽ hỏi tội".

    Hơn nữa, việc Ngộ Không lửa thiêu Quan Âm Thiền Viện chả khác gì đốt cháy ngôi nhà dưới hạ giới của Quan Âm Bồ Tát, khiến người không những tức giận mà còn cảm thấy mất mặt. Bởi mọi bước đi và hành động của đoàn thỉnh kinh đều thu hút sự quan tâm của Tam Giới, nên Quan Âm Bồ Tát đương nhiên không thể để Ngộ Không tiếp tục làm "vấy bẩn" quanh khu vực hạ viện của mình.

    Hoa Vũ (Theo Eastday)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-yeu-quai-hoang-da-duy-nhat-khong-bi-ton-ngo-khong-danh-chet-va-con-duoc-phong-than-a306275.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan