+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Yêu quái sở hữu tuyệt kỹ lợi hại hàng đầu, bắt sống Đường Tăng nhưng không muốn ăn

    • DSPL
    ĐS&PL Khác với những yêu quái khác muốn trường sinh, Hoàng Phong Quái dù bắt sống Đường Tăng nhưng chưa từng muốn ăn thịt nhân vật này.

    Trong Tây Du Ký, trên suốt hành trình thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng đã bị rất nhiều yêu quái cản trở, không ít kẻ muốn ăn thịt Đường Tăng để trường sinh. Tuy nhiên, cũng có những yêu quái dù ra tay bắt giữ Đường Tăng nhưng chưa từng nghĩ tới chuyện ăn thịt người này. Một trong số đó chính là Hoàng Phong Quái.

    Cụ thể, trong nguyên tác hồi thứ 20 Tây Du Ký, tác giả Ngô Thừa Ân từng viết: "Hoàng Phong Quái ngồi trên chính điện, hỏi: 'có chuyện gì?' Tiểu yêu đáp: 'Ngoài động có một hòa thường mặt đầy lông lá, trên tay cầm một cây gậy sắt, đòi trả lại sư phụ!'

    Động chủ đó liền hoảng hốt, lớn tiếng với Hổ tiền phong: 'Ta bảo ngươi tuần núi, bắt về vài con thú rừng, sao người lại bắt cả Đường Tăng, để đệ tử của hắn đến đây làm loạn!".

    Có thể thấy, Hoàng Phong Quái không hề quan tâm tới Đường Tăng chứ đừng nói là muốn ăn thịt Đường Tăng để trường sinh như bao yêu quái khác. Việc Đường Tăng bị bắt thực ra không phải do Hoàng Phong Quái mà do Hổ tiền phong tự ý làm.

    tay du ky yeu quai hoang phong quai1
    Hoàng Phong Quái dù lợi hại nhưng chưa từng muốn ăn thịt Đường Tăng để trường sinh. 

    Hoàng Phong Quái thực chất là một yêu quái vô cùng lợi hại và được kính nể. Trong nguyên tác hồi thứ 21, Hộ pháp Già Lam lúc biến hóa thành một bà lão đã nói: "Thiện tai! Thiện tai! Vị trưởng lão này tuổi còn trẻ mà sao lại nói dối? Gió của Hoàng Phong Đại Thánh đó là lợi hại nhất. Gió xuân thu, gió đông tây nam bắc hay gió tùng trúc đều không bì được với gió vàng của hắn".

    Bên cạnh đó, bản thân Tôn Ngộ Không cũng đã phải thừa nhận Hoàng Phong Quái đánh ngang ngửa với mình, không phân cao thấp, lại còn sở hữu một tuyệt kỹ hô phong lợi hại là Tam Muội Thần Phong, gọi ra ngọn gió nguy hiểm nhất trong Tam Giới.

    Với bản lĩnh cao cường như vậy, nếu Hoàng Phong Quái thật sự muốn bắt giữ và ăn thịt Đường Tăng hoàn toàn không phải chuyện khó khăn. Tuy nhiên, vì sao hắn lại không làm chuyện này?

    Được biết, Hoàng Phong Quái vốn là  một con chồn lông vàng ở Linh Sơn Tây Thiên. Năm xưa, vì ăn trộm đèn dầu, Hoàng Phong Thú đã bị Phật Tổ Như Lai trách phạt, giao cho Linh Cát Bồ Tát quản giáo. Bởi vậy, Hoàng Phong Quái hoàn toàn có thể đường đường chính chính tu luyện thành chính quả và đạt được nhiều thứ thay vì mạo hiểm ăn thịt Đường Tăng. 

    Bên cạnh đó, vì Hoàng Phong Quái năm xưa từng ở Linh Sơn Tây Thiên nên càng hiểu được thân phận thật sự của Đường Tăng. Hắn thừa biết việc Đường Tăng thỉnh kinh là sự kiện trọng đại, được thông tin đi khắp Tam Giới gồm cả Phật môn và Thiên Đình, một yêu quái như hắn tốt nhất không nên nhúng tay vào.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-yeu-quai-so-huu-tuyet-ky-loi-hai-hang-dau-bat-song-duong-tang-nhung-khong-muon-an-a510130.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan