+Aa-
    Zalo

    Tay đua F1 Trung Quốc gặp tai nạn kinh hoàng trên đường đua, xe vỡ tan tành

    • DSPL
    ĐS&PL Chặng đua F1 Grand Prix Anh diễn ra ngày 3/7 đã chứng kiến tai nạn kinh hoàng khiến chiếc xe của tay đua Zhou Guanyu .

    Ngay ở vòng đua đầu tiên, tay đua người Trung Quốc này đã gặp sự cố nghiêm trọng. Chiếc xe đua của anh đã va chạm với tay đua của đội Mercedes, George Russell. Sự cố khiến xe của Zhou lật ngược, trước khi trượt dài trên đường đua và bãi sỏi trước khi lộn nhào, văng qua hàng rào lốp cao su ven đường.

    tay-dua-f1-trung-quoc-gap-tai-nan-kinh-hoang-tren-duong-dua-xe-vo-tan-tanh.mp4

    Video: Tai nạn kinh hoàng của Zhou Guanyu trên chặng đua F1 Grand Prix Anh. Nguồn: ESPN 

    Khán giả trên đường đua Silverstone chứng kiến toàn bộ tai nạn từ khoảng cách rất gần. Có thể thấy toàn bộ thân xe đã hoàn toàn bị biến dạng sau tai nạn. Nhân viên cứu hộ sau đó nhanh chóng đưa Zhou Guanyu ra khỏi xe.

    Các tay đua khác cũng rất sốt sắng với tình hình của Zhou. Thậm chí, tay đua Russell còn chấp nhận bị truất quyền thi đấu, nhảy ra khỏi xe để tới chỗ đồng nghiệp.

    Tổng cộng có 5 chiếc xe gặp tai nạn trong sự việc. Chặng đua tại Silverstone phải tạm dừng một tiếng để giải quyết hậu quả.

    Zhou được đưa thẳng đến trung tâm y tế địa phương và được xác nhận bình an sau đó vài giờ. "Tôi ổn rồi. Tôi đã được cứu sống trong ngày hôm nay. Cảm ơn mọi người đã gửi lời chúc tốt nhất cho tôi", tay đua người Trung Quốc tweet.

    Sự việc cho thấy tính hiệu quả của hệ thống bảo vệ khoang lái (Halo), khi một lần nữa cứu mạng một tay đua F1.

    Sau khi chặng đua trở lại, tay đua Carlos Sainz, người giành pole xuất phát ở Grand Prix Anh, nhanh chóng tăng tốc trước khi về nhất với thành tích 2 giờ 17 phút và 50,311 giây. Đây cũng là chiến thắng chặng đầu tiên trong sự nghiệp của Sainz.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-dua-f1-trung-quoc-gap-tai-nan-kinh-hoang-tren-duong-dua-xe-vo-tan-tanh-a543104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan