+Aa-
    Zalo

    Tây Ninh: Bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo, cho vay lãi nặng hơn 947 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Do nợ Hiền hơn 947 tỷ đồng tiền gốc và lãi, Phượng đã lừa đảo nhiều người dân tại địa phương số tiền rất lớn để đóng lãi.

    Ngày 31/12/2022, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Trần Kim Phượng (SN 1978, ngụ khu phố 3, phường 3, Tp.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) và Vũ Đức Hiền (SN 1975, ngụ ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo và cho vay lãi nặng.

    tay ninh bat giu 2 doi tuong lua dao cho vay lai nang hon 947 ty dong dspl
    Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an nhân dân

    Ttháng 3/2020, do cần tiền để buôn bán, trang trải cuộc sống, Phượng mượn tiền của Hiền với lãi suất 288% - 360%/năm.

    Sau thời gian làm ăn thua lỗ, mất khả năng chi trả và bị Hiền đe dọa, tạo áp lực nên Phượng đã nảy sinh ý định lừa đảo tiền của người khác để đóng lãi cho Hiền.

    Lợi dụng nhu cầu của người dân trong việc làm giấy tờ đất (chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa…), Phượng đến các văn phòng công chứng ở huyện Châu Thành và Tp.Tây Ninh và giới thiệu mình có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ thuộc Phòng TN&MT huyện Châu Thành và Tp.Tây Ninh và có thể làm hồ sơ chuyển nhượng, tách thửa đất rất nhanh chóng.

    Sau khi lừa được tiền và giấy chứng nhận của người dân, Phượng mang tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà mình chiếm đoạt của người dân đưa cho Hiền để “trừ” vào tiền lãi còn thiếu.

    Số tiền Phượng chiếm đoạt của người dân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh dao động mỗi ngày từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng. Riêng Hiền đã đưa cho Phượng vay từ tháng 3/2020 đến nay với số tiền hơn 947 tỷ đồng. Trong đó, Hiền cho vay hơn 535 tỷ đồng và thu lợi bất chính hơn 412 tỷ đồng.

    Sau khi nhận được tin báo của anh Đ.V.H (SN 1991, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh), Công an huyện Châu Thành đã tiến hành bắt giữ Phượng và Hiền.

    Tang vật thu giữ được gồm: 22 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 1 xe môtô, 9 điện thoại di động, nhiều bộ hồ sơ công chứng để làm thủ tục tách thửa và nhiều tài liệu đồ vật khác có liên quan...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ninh-bat-giu-2-doi-tuong-lua-dao-cho-vay-lai-nang-hon-947-ty-dong-a562142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan