+Aa-
    Zalo

    Tay súng IS tàn nhẫn giơ súng bắn vợ vì chạy trốn khỏi tổ chức

    ĐS&PL Vợ của nhiều tay súng IS bị chính chồng mình bắn chết khi đang trên đường trốn chạy.

    Vợ của nhiều tay súng IS bị chính chồng mình bắn chết khi đang trên đường trốn chạy.

    [presscloud]7728[/presscloud]

    Video: Phụ nữ và trẻ em chạy trốn khỏi thành trì cuối cùng của IS. Nguồn: Global News

    Dưới sự hỗ trợ của các đặc nhiệm Mỹ và Anh, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd làm nòng cốt đang siết chặt trong vòng vây quanh những vị trí trú ẩn cuối cùng của tàn quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở đông nam Syria.

    Đối mặt với tình trạng thiếu đói và bị vây hãm, vợ con của các tay súng IS tìm cách bỏ trốn đến các trại tị nạn do SDF lập ra.

    Thiếu tướng người Anh Christopher Ghika cho biết chỉ trong vài ngày có hơn 1.500 dân thường tháo chạy khỏi thành trì cuối cùng của IS. Trong số những người chạy thoát được đến đồn kiểm soát của SDF có nhiều người phụ nữ bị thương. Họ là vợ của các tay súng thánh chiến bị chính chồng mình bắn khi đang trên đường trốn chạy.

    Trong số những phụ nữ bỏ trốn này có nhiều công dân đến từ các quốc gia phương Tây như Anh, Pháp và Canada tới Syria để kết hôn với phiến quân IS.

    Trên đường chạy trốn, có những người vợ của phiến quân IS phải hứng chịu viên đạn từ chính chồng mình. Ảnh: Getty

    "Những hành động cực kỳ đáng khinh bỉ và ghê tởm này càng bộc lộ rõ bản chất man rợ và sự tuyệt vọng của IS khi bị dồn đến đường cùng", thiếu tướng quân đội Anh Christopher Ghika lên án hành động giết vợ bị bỏ trốn của phiến quân IS.

    SDF đã triển khai một chiến dịch nhằm đánh bật IS khỏi Deir Ezzor vào tháng 9/2018. Hơn 37.000 người, chủ yếu là vợ con của các phần tử thánh chiến đã rời khỏi lãnh thổ IS kiểm soát kể từ khi SDF tăng cường tấn công vào tháng 12, theo cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR).

    IS từng kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq cùng khoảng 10 triệu dân. Tuy nhiên, nhóm khủng bố này đã hứng chịu nhiều thất bại liên tiếp trước liên quân do Mỹ dẫn đầu cùng quân đội Syria được Nga hậu thuẫn.

    Hiện tại IS đang ẩn náu ở các vị trí kiên cố tại các ngôi làng Shajalah và Baghouz, ở phía đông nam Syria, gần biên giới với Iraq. Các cuộc tấn công của SDF đang khiến IS phải sống những ngày tàn cuối cùng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-sung-is-tan-nhan-gio-sung-ban-vo-vi-chay-tron-khoi-to-chuc-a263164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan