+Aa-
    Zalo

    Tay vợt số 1 Việt Nam tiến vào bán kết giải quần vợt ở Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã thể hiện phong độ thi đấu cực ấn tượng và đi tiếp vào bán kết giải quần vợt M15 Poitiers tại Pháp.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 18/3, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng 6-4, 3-6, 7-5 trước tay vợt Pháp Maxence Broville tại tứ kết giải M15 Poitiers. Trong đó, Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng chung cuộc sau hơn 2 giờ 20 phút tranh tài bằng cú đánh chéo sân và tiếp tục tiến vào bán kết.

    Đối thủ vòng bán kết của tay vợt Việt Nam sẽ là Mattia Bellucci, người Italy, hạng 555 ATP. Hiện tại, Lý Hoàng Nam đang xếp hạng 589 ATP.

    ly hoang nam
    Lý Hoàng Nam là tay vợt số 1 Việt Nam, anh đang xếp hạng 589 ATP. Ảnh: VnExpress 

    Ở trận tứ kết, tay vợt 23 tuổi người Pháp dù chỉ xếp hạng 1.012 ATP nhưng cũng gây ra khá nhiều khó khăn cho Lý Hoàng Nam. Trong đó, Maxence Broville có lợi thế chiều cao 1m90 và thậm chí còn gây bất ngờ khi loại hạt giống số 1 của giải ngay từ vòng đầu tiên. Broville cũng không phải tốn quá nhiều công sức để tiến vào tứ kết khi đối thủ vòng thứ 2 của anh bỏ cuộc. 

    Theo đó, trong set đấu thứ nhất, Lý Hoàng Nam và Maxence Broville đã đeo bám điểm số đến 4/4 trước khi tay vợt số 1 Việt Nam "tăng tốc", bẻ thành công bàn cầm giao bóng của đối thủ, vượt dẫn 5/4. Ở game thứ 10, Maxence Broville có cơ hội cân bằng 5/5 nhưng Hoàng Nam kịp cứu thua, vươn lên giành chiến thắng 6/4.

    Sang tới set 2, tay vợt nước chủ nhà cũng nhanh chóng giành lấy thế trận và không mắc một sai lầm nào. Anh  phát huy tốt những cú giao bóng tấn công và chính xác, táo bạo trong những pha xử lý nên giành chiến thắng cách biệt 6/3, cân bằng tỷ số 1-1 trước Lý Hoàng Nam.

    Trong set quyết định, hai tay vợt liên tục bẻ game của nhau. Lý Hoàng Nam 3 lần bị dẫn trước nhưng đều có thể cân bằng tỷ số ngay ở game tiếp theo và sau đó có cú break quyết định ở game thứ 12, mang về chiến thắng chung cuộc.

    Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Lý Hoàng Nam tại giải đấu. Được biết, M15 Poitiers là giải thứ hai của Hoàng Nam tại Pháp. Tuần trước, tay vợt 25 tuổi vào đến tứ kết M15 Creteil.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-vot-so-1-viet-nam-tien-vao-ban-ket-giai-quan-vot-o-phap-a531525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan