+Aa-
    Zalo

    Tay vợt số một Việt Nam để vuột mất chức vô địch ở giải Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt M15 Chiang Rai ở Thái Lan, Lý Hoàng Nam đã để thua đáng tiếc trước đối thủ Hàn Quốc Hàn Quốc Seong Chan Hong.

    Ngày 17/4, tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam đã bước vào trận chung kết Giải quần vợt M15 Chiang Rai ở Thái Lan. Đối thủ của Hoàng Nam là tay vợt Hàn Quốc Seong Chan Hong. 

    Bước vào trận chung kết, Seong Chan Hong có sự tự tin cao độ khi vừa đánh bại hạt giống số 2 Jisung Nam ở bán kết. Tay vợt 24 tuổi này là thành viên tuyển Hàn Quốc từng tham dự Davis Cup từ năm 2015. Trong sự nghiệp của mình, Seong Chan Hong từng đoạt Á quân giải Úc mở rộng trẻ 2015.

    Giữ vị trí 485 thế giới, Hoàng Nam cũng được đánh giá khá cao, là hạt giống số 3 nội dung đơn nam của Giải M15 Chiang Rai. Tuy nhiên, anh lại gặp không ít khó khăn trước đối thủ đang xếp hạng 695 thế giới.

    screen shot 2022 04 17 at 152159
    Lý Hoàng Nam để thua đáng tiếc trong trận chung kết quần vợt ở Thái Lan. Ảnh: VTF 

    Ngay ván đầu tiên, tay vợt người Hàn Quốc đã giành được phần thắng 6-3 trước Lý Hoàng Nam. Tuy nhiên, tay vợt số một Việt Nam sau đó đã kịp lấy lại thế trận để thắng ván thứ hai cùng tỷ số 6-3.

    Tri thức trực tuyến thông tin thêm, tay vợt số một Việt Nam đã dẫn 5-4 và 40-0 trong game đối thủ cầm giao ở set 3 quyết định. Ở game cầm giao để kết thúc trận, Hoàng Nam một lần nữa lỡ 3 match-point trước khi mất break. Trong khi đó, Chan Hong hoàn tất màn lội ngược dòng ở set 3 bằng việc có thêm một break ở game 12. Tay vợt Hàn Quốc thắng liền 4 game và đã đăng quang ngôi vô địch tại Thái Lan.

    Trận thua đáng tiếc khiến Lý Hoàng Nam chưa thể có chức vô địch đầu tiên của năm 2022. Đây là ngôi Á quân thứ 2 liên tiếp của tay vợt 25 tuổi sau giải tại Pháp hồi cuối tháng 3 vừa qua. Như vậy, Lý Hoàng Nam đã có thêm 8 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng cùng số tiền thưởng 1.272 USD.

    Theo kế hoạch, tay vợt Việt Nam sẽ dự thêm một giải ở Thái Lan trước khi trở về nước chuẩn bị cho SEA Games 31. Ở SEA Games, Lý Hoàng Nam đặt tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV nội dung đơn nam.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-vot-so-mot-viet-nam-de-vuot-mat-chuc-vo-dich-o-giai-thai-lan-a534459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan