+Aa-
    Zalo

    Té cầu khỉ, bị cây gỗ to gần bằng cổ tay chọc thủng bụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Tối 2/8, một người đàn ông tại Long An khi đi qua cây cầu khỉ bị té ngã. Vụ tai nạn khiến người đàn ông này bị cây gỗ chọc thủng bụng.

    (ĐSPL)- Tối 2/8, tại Long An, một người đàn ông bị ngã khi đi qua cây cầu khỉ. Vụ tai nạn khiến người đàn ông bị cây gỗ chọc thủng bụng.

    Tin tức từ Vietnamnet cho biết, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết vừa cứu sống trường hợp tai nạn vô cùng hy hữu và nghiêm trọng trong tình trạng cây gỗ to gần bằng cổ tay, dài 30 cm nằm ngang trong bụng, chọc thủng nội tạng.

    Bệnh nhân là ông Nguyễn Văn C., sinh năm 1951, ngụ tại huyện Thạnh Hoá (tỉnh Long An), được Bệnh viện đa khoa Long An chuyển lên cấp cứu.

    Hiện tình trạng sức khoẻ bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, đang nằm điều trị tại Khoa ngoại gan – mật – tuỵ.

    Ông C. kể với bác sĩ rằng ông té cầu khỉ, bị cây tràm đâm vào hạ sườn trái.

    Khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy bệnh nhân bị cọc gỗ xuyên thấu từ hạ sườn trái và nằm ngang trong bụng. Bệnh nhân kêu đau khắp bụng, thậm chí bác sĩ còn sờ thấy cả đầu dị vật ở bên hạ sườn phải.

    Sau khi chụp CT và các xét nghiệm cần thiết, ông C. được chẩn đoán bị tổn thương gan độ 1, tổn thương lách độ 1, gãy nhiều xương sườn và tràn dịch màng phổi hai bên.

    Để cứu sống bệnh nhân, ê kíp phẫu thuật của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm hai chuyên khoa là Ngoại lồng ngực và Ngoại tổng quát đã phải phối hợp, tiến hành ca mổ khẩn trong 2 giờ. Bác sĩ mổ chính là Ths - BS Nguyễn Hữu Lương.

    Miếng gỗ đâm vào người nạn nhân được các bác sĩ lấy ra.

    Ông C. đã được cầm máu phúc mạc, cắt lá lách, khâu cơ hoành và dẫn lưu màng phổi, lấy ra khúc gỗ to gần bằng cổ tay, dài khoảng 30 cm...

    Tuy nhiên, một bác sĩ trong ê kíp phẫu thuật nhận định nguy cơ lớn nhất bệnh nhân phải đối diện là nhiễm trùng, bởi cây gỗ xuyên thủng dạ dày làm chất thải trong dạ dày bục ra đầy ổ bụng.

    “May mắn bệnh nhân được phẫu thuật kịp thời, nếu không sẽ sốc nhiễm trùng, tử vong vì mất máu. Đến giờ phút này bệnh nhân đã được truyền tới hơn 1 lít máu.”, vị bác sĩ nói.

    Hiện tình trạng sức khoẻ bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, đang nằm điều trị tại Khoa ngoại gan – mật – tuỵ.

    Tin tức từ Thời báo kinh tế Sài Gòn, Cầu khỉ là loại cầu đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ được làm rất đơn sơ bằng đủ loại chất liệu (thường thì bằng cây tre, cây dừa, cây gỗ tạp)... bắc qua kênh rạch. Những cây cầu này có hoặc không có tay vịn, rất khó đi và nguy hiểm nên xảy ra tai nạn thường xuyên tại đồng bằng sông Cửu Long.

    Điển hình mới đây tại Cần Thơ, một nhóm sáu người khách nước ngoài trong đoàn xếp hàng dọc đi lên cầu và đứng giữa cầu chụp hình. Cây tre - nhịp cầu duy nhất - bị gãy. Cả sáu người rớt xuống ao. Sau vài giây hoàn hồn, họ bơi vào bờ và được các du khách khác kéo lên. Không may nhất, một chàng trai do bám víu vào cây tre gãy lúc rơi xuống đã bị thương ở hai đầu ngón tay. Một cô gái bị bong gân.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]JpootH33vF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/te-cau-khi-bi-cay-go-to-gan-bang-co-tay-choc-thung-bung-a104563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.