+Aa-
    Zalo

    “Tê liệt” vì dịch Covid-19, Taseco Air đặt kế hoạch lợi nhuận giảm sâu 90%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kế hoạch nói trên dựa trên kịch bản Covid-19 sẽ được kiểm soát vào tháng 7, thị trường hồi phục dần và trở lại vào tháng 9.

    Kế hoạch nói trên dựa trên kịch bản Covid-19 sẽ được kiểm soát vào tháng 7, thị trường hồi phục dần và trở lại vào tháng 9.

    CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Air, HOSE – Mã chứng khoán: AST) mới đây công bố báo cáo thường niên của mình, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp năm nay dự kiến sụt giảm sâu.   

    Cụ thể, Taseco sẽ đặt kế hoạch doanh thu năm 2020 chỉ 670 tỷ đồng, giảm 41%; lợi nhuận trước thuế chưa đầy 27 tỷ đồng, giảm 90%. Kế hoạch nói trên dựa trên kịch bản Covid-19 sẽ được kiểm soát vào tháng 7, thị trường hồi phục dần và trở lại vào tháng 9.

    Taseco Air cho biết, do diễn biến khó lường của dịch bệnh, công ty sẽ điều chỉnh kế hoạch phù hợp với thực tế kinh doanh.

    “Tê liệt” vì dịch Covid-19, Taseco Air đặt kế hoạch lợi nhuận giảm sâu 90%. Ảnh minh họa

    Thời điểm hiện tại, Việt Nam đã dừng tất cả các chuyến bay quốc tế, các chuyến nội địa chỉ vận hành ở mức tối thiểu. Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) đã yêu cầu đóng cửa tất các các điểm kinh doanh tại sân bay đến khi có thông báo mới. Như vậy, với đặc thù kinh doanh dịch vụ gắn liền với sân bay, Taseco Air hầu như không có nhiều nguồn doanh thu trong giai đoạn này.

    Taseco Airs hiện là một trong những doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn tại thị trường Việt Nam. Công ty này chuyên quản lý các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng lưu niệm tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Phú Bài, Tân Sơn Nhất, Vân Đồn... với thương hiệu Lucky và Jalux Taseco.

    Quy mô cửa hàng miễn thuế do Taseco Airs quản lý hiện cũng chỉ kém Sasco của gia đình "vua hàng hiệu" Jonnathan Hạnh Nguyễn.

    Taseco Airs là công ty con của Công ty CP Dịch vụ hàng không Thăng Long (sở hữu 55%). Ngoài ra, hai cổ đông nước ngoài cũng đang là cổ đông lớn tại đây gồm quỹ PENM IV của Đức (16,09%) và quỹ STIC của Hàn Quốc (10%).

    Trong những năm gần đây, nhờ hoạt động kinh doanh cửa hàng miễn thuế và mở rộng liên kết với các doanh nghiệp trong ngành, kết quả kinh doanh của Taseco Airs liên tục tăng trưởng nhanh.

    Năm 2019, Taseco Air đạt kết quả kinh doanh kỉ lục, doanh thu thuần 1.141 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 212 tỷ đồng.

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu AST đang giao dịch trong vùng giá thấp. Kết thúc phiên hôm nay (9/4) cổ phiếu này có giá 45.000 đồng/cp – giảm phân nửa so với mức đỉnh đầu năm 2020.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/te-liet-vi-dich-covid-19-taseco-air-dat-ke-hoach-loi-nhuan-giam-sau-90-a319026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan