+Aa-
    Zalo

    Tên cướp có súng ở TT-Huế: Là "tên trộm" hay "tên cướp"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế khẳng định, vụ án Nghĩa gây ra là vụ trộm xe SH chứ không phải vụ cướp như đã thông tin.

    (ĐSPL) - Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế khẳng định, vụ án Nghĩa gây ra là vụ trộm xe SH chứ không phải vụ cướp như đã thông tin.

    Từ khi cuộc truy lùng "tên cướp có súng" ở Thừa Thiên Huế diễn ra, nhiều người vẫn cho rằng đây là vụ cướp tài sản. Trên thực tế, Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, trú ở xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã ăn trộm chiếc xe SH của anh Lê Văn Bình (26 tuổi, trú ở phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy). Khi bị phát hiện, Nghĩa bỏ chạy và do bị truy đuổi nên đã rút súng bắn. Vậy đây là hành vi trộm cắp hay cướp tài sản?

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 7/8, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, nhà chức trách đã bắt được đối tượng trộm xe SH, dùng súng bắn trả người truy đuổi xảy ra tại xã Thủy Châu, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế).

    Thông tin ban đầu, khoảng 19h25, đối tượng bị bắt ở gần khu vực Đá Bạc (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc). Nghi can bị một chiến sĩ công an khống chế, bắt giữ khi vừa rời nơi trú ẩn ra quán cơm tên Lành trên quốc lộ 1A để ăn tối.

    Sau đó đối tượng bị di lý về Công an Phú Lộc để phục vụ điều tra.

    Đến tối 7/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc đã tiến hành khai thác nóng, lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, trú ở xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) khi bắt giữ thành công đối tượng sau hơn 30 giờ lẩn trốn.

    Nguyễn Văn Nghĩa tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến

    Theo báo Công an Nhân dân, tại trụ sở Công an huyện Phú Lộc, Nghĩa khai nhận, sau khi gây ra vụ trộm xe SH của anh Lê Văn Bình (26 tuổi, trú ở phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy) vào chiều 6/8, và bất ngờ bị nạn nhân truy đuổi thì y đã bỏ lại chiếc xe máy này để lẩn trốn vào núi Mụ Nhân (xã Lộc Điền).

    Tuy nhiên, trước sự truy lùng gắt gao của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, khoảng 1 giờ sáng 7/8, Nghĩa lẻn xuống đường QL1A mượn ĐTDĐ của một công nhân làm đường ở đây để gọi taxi để trốn thoát không thành. Sau đó, y đã ra giá 3 triệu đồng để thuê một chủ đò chở vượt đầm phá Cầu Hai nhưng lại bị từ chối. Lo sợ bị bắt nên sau đó Nghĩa liều nhảy xuống sông để bơi nhưng bơi được một đoạn thì mệt quá, suýt chết đuối. May thay có một chủ đò cứu vớt...

    Đến sáng 7/8, do kiệt sức nên Nghĩa lại lẻn vào khu vực đồi 30 xã Lộc Điền và chọn nơi kín đáo để ngủ. Đến chiều tối, vì quá đói nên đối tượng lại lẻn ra khu TĐC thôn Bạch Thạch (xã Lộc Điền) và đi vào nhà ông Vinh xin cơm ăn, nước uống thì ngay lập tức bị bắt giữ.

    Khám xét nhanh trên người đối tượng, cơ quan công an thu giữ 7 triệu đồng tiền mặt, nhiều ảnh thẻ 4x6 cùng một sợi dây chuyền bạc, một đồng hồ đeo tay.

    Ngay sau khi bắt giữ đối tượng Nghĩa thành công, cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế khẳng định, vụ án Nghĩa gây ra là vụ trộm xe SH chứ không phải vụ cướp như đã thông tin. Nghĩa còn khai nhận, trước đó đã gây ra thêm 2 vụ trộm xe SH khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế.

    Phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế xác nhận: Trong quá trình trộm xe SH BKS: 75G1-150.60 và bị truy đuổi, đối tượng có dùng súng côn ngắn tự chế bắn trả và sau đó vứt khẩu súng này vào khu rừng ở xã Lộc Điền.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]jyYHytudck[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-cuop-co-sung-o-tt-hue-la-ten-trom-hay-ten-cuop-a105327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.