+Aa-
    Zalo

    Tên lửa bắn xuyên tường S-8OFP của Nga có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Theo RT, loại tên lửa mới S-8OFP của Nga với tầm bắn xa hơn và hỏa lực mạnh hơn đã được đưa vào sản xuất hàng loạt.

    RT dẫn lời ông Alexander Kochkin - Phó Tổng giám đốc Công ty Tekhmash cho hay, loại tên lửa phóng từ trên không mới của Nga có tên gọi S-8OFP với tầm bắn xa hơn và hỏa lực mạnh hơn đã được đưa vào sản xuất hàng loạt.

    Thông tin về tên lửa mới được ông Alexander Kochkin chia sẻ với RIA Novosti bên lề một cuộc triển lãm quân sự diễn ra ở Belarus hôm 17/5. Có khả năng S-8OFP sẽ được triển khai trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine trong năm nay.

    ten lua ban xuyen tuong s 8ofp cua nga co gi dac biet
    Máy bay trực thăng tấn công Ka-52 của Nga phóng tên lửa không điều khiển. Ảnh: Sputnik/ Bộ Quốc phòng Nga

    Có biệt danh “Broneboyshchik” (đạn xuyên giáp), S-8OFP là sự bổ sung mới nhất cho dòng tên lửa không điều khiển S-8, dành cho cường kích Su-25, trực thăng quân sự dòng Mi-8 và các máy bay khác được trang bị bệ phóng tên lửa không điều khiển.

    Theo Tekhmash, thiết kế nổi bật của S-8OFP là động cơ đẩy phản lực sử dụng nhiên liệu rắn mới, có công suất mạnh hơn. Thiết kế như vậy cho phép rút gọn phần động cơ đẩy của tên lửa nhưng mang đến khả năng chứa lượng chất nổ lớn hơn.

    Tên lửa được trang bị đầu đạn mới với khả năng xuyên qua tường và các chướng ngại vật khác nếu cần trước khi phát nổ. Các phiên bản cũ của tên lửa này có thể mang được nhiều loại đầu đạn khác nhau, từ từ đầu đạn nổ mạnh thông thường đến đầu đạn "flechette" (đạn tổ ong).

    Theo các nguồn tin mở, S-8OFP có khả năng mang đầu đạn nặng 9kg, nhắm tới mục tiêu cách xa 6km. Giống như các thiết bị khác thuộc dòng S-8, đạn của tên lửa này có cỡ nòng 80mm, tương thích với các cụm ống phóng rocket 20 ống và 7 ống tiêu chuẩn mà máy bay chiến đấu của Nga sử dụng.

    Hồi năm 2018, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn phim về việc triển khai S-8OFP từ một máy bay trực thăng trong các cuộc thử nghiệm. Tới năm 2019, Tekhmash báo cáo rằng loại vũ khí này xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra và được phép đưa vào sử dụng.

    Đinh Kim (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-ban-xuyen-tuong-s-8ofp-cua-nga-co-gi-dac-biet-a575859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan