+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Bulava được phóng thử thành công từ tàu ngầm hạt nhân Nga

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nga ngày 28/11 đã bắn thử thành công tên lửa liên lục địa Bulava từ tàu ngầm hạt nhân Alexander Nevsky lớp Borei.
    (ĐSPL) – Nga ngày 28/11 đã bắn thử thành công tên lửa liên lục địa Bulava từ tàu ngầm hạt nhân Alexander Nevsky lớp Borei.
    Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm hạt nhân Alexander Nevsky đã bắn tên lửa đạn đạo Bulava từ vị trí sâu dưới mặt nước ở vùng biển Barents.
    Tàu ngầm nguyên tử Nga thử nghiệm thành công tên lửa Bulava

    Tên lửa Bulava được phóng lên từ tàu ngầm hạt nhân lớp Borei.

    Tên lửa sau khi được bắn đi đã rơi trúng bãi huấn luyện quân sự trên bán đảo viễn Đông Kamchatka của Nga đúng với kế hoạch.
    Tên lửa đạn đạo Bulava dài 12m, được thiết kế trở thành nền tảng cho lực lượng hạt nhân của Nga. Đây là lần thứ hai Nga thực hiện thành công bắn thử tên lửa Bulava từ tàu ngầm. Vụ thử trước được tiến hành hồi tháng 9 vừa qua.
    Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố Moscow cần duy trì năng lực răn đe hạt nhân để đương đầu với các mối đe dọa về an ninh.
    Hiện quan hệ giữa Nga và phương Tây đang ở mức thấp nhất từ thời Chiến tranh Lạnh do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Ukraine.
    Video tham khảo:
    Soi cấu tạo siêu tên lửa Bulava của QĐ Nga
    Vụ bắn thử lần này được tiến hành trong bối cảnh Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang đẩy mạnh gia tăng hiện diện quân sự gần biên giới Nga, đồng thời thúc đẩy kết nạp Ukraine vào liên minh quân sự lớn nhất thế giới này.
    Theo thông báo gần đây của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, liên minh này đang đẩy mạnh các hoạt động tuần tra và tập trận ở Đông Âu, sát với biên giới Nga.
    “Hiện nay, các hoạt động bay tuần tra được thực hiện nhiều hơn. Các đơn vị quân đội cũng được di chuyển tới Đông Âu và cứ 2 ngày một lần, NATO tổ chức một cuộc tập trận mới”, hãng RIA Novosti dẫn lời ông Stoltenberg cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-bulava-duoc-phong-thu-thanh-cong-tu-tau-ngam-hat-nhan-nga-a71545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan