+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Mỹ sẵn sàng tấn công khu vực chiến lược Nga

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hệ thống tên lửa Mỹ ở châu Âu có khả năng tấn công các khu vực chiến lược Nga, bất chấp tuyên bố của Washington rằng Nga chuẩn bị cuộc chiến tranh mới.

    (ĐSPL) - Hệ thống tên lửa Mỹ ở châu Âu có khả năng tấn công các khu vực chiến lược Nga, bất chấp tuyên bố của Washington rằng Nga chuẩn bị cuộc chiến tranh mới.

    Nga cáo buộc tên lửa Mỹ sẵn sàng tấn công vào khu vực quân sự chiến lược của nước này. - Ảnh: Sputnik

    Trong khi đó, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev nói với Sputnik rằng Moscow coi sự tích tụ quân sự của NATO ở châu Âu là mối đe dọa đến tình hình an ninh chung trong khu vực nói riêng, thế giới nói chung.

    "Chúng tôi vẫn coi việc tăng cường sức mạnh quân sự của NATO và gán tổ chức này với chức năng toàn cầu, định vị cơ sở hạ tầng quân sự các nước của khối đến gần biên giới Nga, triển khai các loại vũ khí mới, tạo ra một hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu là mối đe dọa đối với an ninh Nga", ông Patrushev nói.

    Nga cũng sẽ tiếp tục làm việc trong khuôn khổ phối hợp với Hội đồng Nga - NATO đưa ra những biện pháp nhằm ngăn chặn các cuộc đối đầu cả hàng không và đường biển, ông Patrushev cho biết thêm. "Trong hoàn cảnh hiện nay, Nga tiếp tục sử dụng nền tảng đối thoại Hội đồng Nga - NATO, làm việc trên các thỏa thuận song phương về phòng tránh sự cố trên không và trên biển".

    "Các phương pháp bảo vệ chống lại sự tưởng tượng mang tên mối đe dọa Nga đã đặt ra nhiều vấn đề. Các bạn triển khai các tên lửa và cả hệ thống phòng thủ tên lửa ở biên giới của chúng tôi. Các hệ thống này có thể phóng tên lửa hành trình nhằm vào cơ sở hạ tầng chiến lược của Nga", ông Patrushev cáo buộc. "Mỹ tất nhiên phủ nhận khả năng này, nhưng không thể cung cấp đối số thực", ông nói thêm.

    Một nguồn tin trước đó cho biết, cả Nga và NATO đều tiến hành tập trận song song ở vùng Balkan. Những động thái của 2 bên đều góp phần làm leo thang căng thẳng ở Đông Âu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]d7BMBWD4D7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-my-san-sang-tan-cong-khu-vuc-chien-luoc-nga-a168658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan