+Aa-
    Zalo

    Tên lửa phòng không 3 triệu USD của Israel bắn trượt trực thăng giá rẻ của Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Theo quân đội Israel, Tổ hợp Patriot PAC-3 của nước này đã phóng một quả đạn nhưng không trúng mục tiêu, chiếc UAV của Syria trở về an toàn.

    Theo quân đội Israel, tổ hợp Patriot PAC-3 của nước này đã phóng một quả đạn nhưng không trúng mục tiêu, chiếc UAV của Syria trở về an toàn.

    Hệ thống PAC-3. -Ảnh: AP

    Quân đội Israel hôm qua (24/6) xác nhận tổ hợp phòng không Patriot PAC-3 đã phóng tên lửa nhằm vào một máy bay không người lái (UAV) đang bay tới biên giới Israel - Syria. Tuy nhiên, quả đạn không đánh trúng đích, khiến chiếc UAV quay đầu trở về an toàn, Reuters đưa tin.

    Bộ Quốc phòng Israel tuyên bố tổ hợp Patriot đã phát hiện máy bay từ trước và phóng tên lửa để ngăn nó vượt qua đường biên giới. "Quân đội Israel sẽ không cho phép xảy ra những vụ xâm nhập chủ quyền trên không, chúng tôi sẵn sàng hành động để ngăn chặn mọi nỗ lực đe dọa cư dân Israel", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Israel khẳng định.

    Nói về vụ việc này, hãng tin Reuters dẫn lời một chỉ huy quân đội ủng hộ Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, chiếc UAV bị tấn công chỉ là chiếc UAV trinh sát không quá tối tân và có tốc độ tối đa không quá 100km/h.

    Tại thời điểm bị tấn công, chiếc UAV này đang tham gia các chiến dịch quân sự ở tỉnh Quneitra gần Cao nguyên Golan.

    Tổ hợp Patriot PAC-3 của Israel từng bắn trượt mục tiêu tới từ Syria. Tháng 7/2016, một UAV Nga vô tình bay lạc vào không phận Israel. Các tổ hợp phòng không Patriot đã phóng ba quả đạn nhưng đều trượt mục tiêu, trước khi chiếc UAV quay về an toàn.

    Patriot PAC-3 là tổ hợp phòng không hiện đại nhất của Mỹ, được phát triển từ biến thể MIM-104 Patriot ra đời năm 1984. Hệ thống PAC-3 được thiết kế để diệt các mối đe dọa trên không như tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình, UAV và chiến đấu cơ. Quân đội Mỹ cho biết một tên lửa đánh chặn thuộc hệ thống này có giá lên đến 3 triệu USD.

    Kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria bùng phát năm 2011, khu vực biên giới của nước này với Israel đã ngày một diễn biến căng thăng, đặc biệt khi Israel đẩy mạnh các vụ không kích tấn công những mục tiêu quân sự bị cáo buộc là do Iran điều hành cũng như các đoàn tiếp viện vũ khí của Hezbollah vận chuyển vào lãnh thổ Syria.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-phong-khong-3-trieu-usd-cua-israel-ban-truot-truc-thang-gia-re-cua-syria-a234141.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan