+Aa-
    Zalo

    Tên lửa tấn công dữ dội vào thành phố phía Tây Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà chức trách thành phố không cung cấp địa điểm chính xác của những địa điểm bị tấn công nhưng cho biết cơ sở hạ tầng quan trọng đã bị hư hại, đốt cháy kho nhiên liệu và làm nổ tung cửa sổ của một tòa nhà trường học.

    Các quan chức địa phương cho biết 4 quả rocket đã bắn trúng thành phố Lviv, miền Tây Ukraine vào ngày 26/3 (giờ địa phương), trong cuộc tấn công nghiêm trọng nhất kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu, Reuters đưa tin. 

    ten lua tan cong du doi vao thanh pho phia tay ukraine1
    Khói bốc lên dữ dội sau cuộc không kích tên lửa ở Lviv, Ukraine. Ảnh: Reuters. 

    Thành phố Lviv, chỉ cách biên giới Ba Lan 60 km, cho đến nay đã thoát khỏi đợt pháo kích và giao tranh nặng nề đã tàn phá một số thành phố của Ukraine kể từ khi Moscow tiến hành cuộc tấn công vào ngày 24/2.

    Thống đốc Lviv Maksym Kozytskyy cho biết 5 người đã bị thương sau khi 2 quả rocket bắn trúng kho nhiên liệu và 2 quả khác sau đó nhắm vào một nhà máy quân sự. Trước đó, ông đã báo cáo về các vụ nổ mạnh ở vùng ngoại ô phía Đông của Lviv do các cuộc tấn công.

    Ông Maksym Kozytskyy khuyến cáo người dân: "Hãy ở trong những nơi trú ẩn. Xin đừng ra đường". 

    Chính quyền Nga chưa lên tiếng về các cuộc tấn công vào thành phố Lviv. 

    ten lua tan cong du doi vao thanh pho phia tay ukraine2
    Thành phố Lviv bị bao trùm bởi khói đen mù mịt. Ảnh: Reuters.

    Các nhà chức trách thành phố không cung cấp địa điểm chính xác của các địa điểm bị tấn công nhưng cho biết cơ sở hạ tầng quan trọng đã bị hư hại, đốt cháy kho nhiên liệu và làm nổ tung cửa sổ của một tòa nhà trường học. Không có tòa nhà dân cư nào bị ảnh hưởng, theo thị trưởng thành phố.

    Các nhân chứng của Reuters ở trung tâm Lviv nhìn thấy khói đen dày đặc bốc lên từ phía Đông Bắc của thành phố và mùi khét nồng nặc bao trùm trong không khí. Những người đàn ông tụ tập nhau trên phố để xem một đám khói bốc lên sau một khu chung cư.

    Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak cho biết các cuộc tấn công cho thấy Nga muốn đe dọa Ukraine và các nhà ngoại giao nước ngoài đã chuyển đại sứ quán của họ đến Lviv vì được coi là tương đối an toàn so với thủ đô Kyiv.

    Lviv có dân số trước chiến dịch quân sự khoảng 717.000 người, nhưng đối với hàng nghìn gia đình đang chạy trốn khỏi những trận giao tranh tồi tệ nhất ở miền Đông, miền Nam và miền Trung Ukraine, nó đã trở thành một nơi ẩn náu trong nước hoặc một trung tâm trung chuyển cho những người rời khỏi đất nước. 

    Hai tuần trước, một loạt tên lửa của Nga đã bắn trúng một căn cứ lớn của Ukraine chỉ cách biên giới với Ba Lan 25 km.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-tan-cong-du-doi-vao-thanh-pho-phia-tay-ukraine-a532341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan