+Aa-
    Zalo

    Tên lửa từ Gaza tấn công Tel Aviv, Thủ tướng Israel doạ phản ứng mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu doạ sẽ phản ứng mạnh sau khi một tên lửa được bắn từ Dải Gaza đã lao vào nhà dân ở cộng đồng phía Bắc Tel Aviv.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu doạ sẽ phản ứng mạnh sau khi một tên lửa được bắn từ Dải Gaza đã lao vào nhà dân ở cộng đồng phía Bắc Tel Aviv.

    Tên lửa phóng từ Dải Gaza vào nhà dân ở Tel Aviv. Ảnh: Getty

    Quân đội Israel cho biết tên lửa được bắn từ vùng đất thuộc Palestine do phong trào Hồi giáo Hamas điều hành, làm tăng nguy cơ leo thang khác giữa hai bên ngay trước cuộc bầu cử ngày 9/4 của Israel. Một ngôi nhà dân đã bốc cháy và ít nhất 5 người Israel bị thương trong vụ việc.

    Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ông sẽ cắt ngắn chuyến đi kéo dài 4 ngày tới Washington, nơi ông dự định họp bàn với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Theo cảnh sát, ngôi nhà trúng tên lửa thuộc cộng đồng Mishmeret, nằm cách 80 km so với Dải Gaza. Các bác sĩ đã điều trị cho 1 nạn nhân bị thương vừa phải và 4 người khác bị thương nhẹ. Ciệc một tên lửa nghi từ phía Hamas được bắn từ khoảng cách xa như vậy là khá hiếm khi xảy ra, và đây là lần đầu tiên kể từ cuộc chiến tại Dải Gaza năm 2014.

    Nhiều nhà phân tích tin rằng Netanyahu muốn tránh một cuộc chiến khác ở Dải Gaza – sẽ là lần thứ 4 kể từ năm 2008 - với kết quả không thể đoán trước trước cuộc bầu cử. Tuy nhiên, ông đang phải đối mặt với một thách thức khó khăn từ liên minh chính trị do cựu chỉ huy quân sự Benny Gantz lãnh đạo và chắc chắn vị Thủ tướng đương nhiệm sẽ phải chịu áp lực về việc đưa ra phản ứng cứng rắn.

    Sau khi vụ việc mới nhất xảy ra, ông Netanyahu nói Israel sẽ có phản ứng mạnh sau điều mà ông gọi là "tội ác ghê tởm" này nhưng vẫn chưa rõ ông định đáp trả như thế nào.

    Trước đó, vào ngày 14/3, hai quả tên lửa từ Dải Gaza phóng vào thành phố Tel Aviv lần đầu tiên kể từ năm 2014, nhưng không gây thương vong hay thiệt hại. Quân đội Israel cáo buộc Hamas đứng sau vụ việc nhưng lực lượng này ngay lập tức bác bỏ. Sau đó, Israel đã điều máy bay tới không kích đáp trả. Theo quân đội Israel, họ đã tấn công khoảng 100 mục tiêu Hamas ở Dải Gaza.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-tu-gaza-tan-cong-tel-aviv-thu-tuong-israel-doa-phan-ung-manh-a268078.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan