+Aa-
    Zalo

    Tên sát nhân bí ẩn nhất mọi thời đại và vụ kỳ án chưa tìm ra lời giải

    • DSPL
    ĐS&PL "Đồ tể Jack" được biết đến là kẻ sát nhân hàng loạt nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, danh tính và vụ án của hắn đến nay vẫn còn là một ẩn số chưa từng được khám phá.

    "Đồ tể Jack" được biết đến là kẻ sát nhân hàng loạt nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, danh tính và vụ án của hắn đến nay vẫn còn là một ẩn số chưa từng được khám phá.

    Sát nhân khét tiếng với biệt danh "Đồ tể Jack" từng giết hại ít nhất 5 người phụ nữ hành nghề mại dâm ở thủ đô London (Anh) vào năm 1888. Một trong những điều làm nên "tên tuổi" của "Đồ tể Jack" chính là những bí ẩn xoay quanh tên tội phạm và vụ án mạng mà hắn gây ra. 

    Thủ đoạn hãi hùng

    Một  người đàn ông tên Charles Cross đã phát hiện thi thể nạn nhân đầu tiên của "Đồ tể Jack" vào ngày 31/8/1888. Theo History, khoảng 3h30 sáng, ông đang trên đường đi làm qua khu ổ chuột của phố Whitechapel chật chội. Khi ông bước xuống Buck’s Row - một con đường vắng lặng nằm cạnh dãy nhà kho và những ngôi nhà nhỏ hai tầng tồi tàn - ông nhanh chóng phát hiện một điều bất thường bên trong bóng tối. Khi bước lại gần, ông Cross kinh hãi nhận thấy thi thể một người phụ nữ bị giết hại dã man. 

    Theo báo cáo của nhân viên giám định: "Hung khí là một con dao sắc bén và hung thủ đã gây án một cách bạo lực". 

    Trên mặt và cổ nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím và một chiếc nhẫn ở ngón tay cô bị mất nhưng cảnh sát cho biết không có dấu hiệu cho thấy xung đột và tranh chấp xảy ra giữa nạn nhân và kẻ gây án. Ngoài ra, những người dân ở đường Buck's Row cũng không nghe thấy âm thanh hay tiếng hét bất thường gì vào thời điểm xảy ra vụ việc. 

    Danh tính nạn nhân được xác định là Mary Ann Nichols, 43 tuổi, hành nghề mại dâm tại khu phố Whitechapel. Được biết, Nichols là người nghiện rượu, cô từng uống rượu nhiều đến mức khiến cuộc hôn nhân trước đây đổ vỡ, bản thân cô mất quyền nuôi con. Nichols đã có khoảng thời gian khó khăn tìm kiếm công việc để sống qua ngày, có những khi cô phải ngủ lại ở Quảng trường Trafalgar vì không có nhà. 

    Một người bạn của Nichols, Emily Holland, cho biết đã trông thấy cô vào khoảng 2h30 sáng ngày xảy ra vụ việc. Theo Holland, Nichols đã uống nhiều rượu trong đêm đó, khi được khuyên tìm một nhà nghỉ để ở qua đêm, nạn nhân đã bỏ đi vào một con đường tối. 

    Sự man rợn của vụ việc đã khiến truyền thông nước Anh khi ấy như "bùng nổ". Chỉ hai ngày sau khi Nichols được chôn cất, các tờ báo tại London tiếp tục đưa tin về những nạn nhân tiếp theo của "Đồ tể Jack"được phát hiện chỉ cách vị trí của Buck’s Row vài dãy nhà. Với những tương đồng về hình thức giết người, cảnh sát đã nhanh chóng sâu chuỗi sự việc và mở cuộc điều tra kẻ sát nhân hàng loạt. 

    Vụ án chưa từng có lời giải

    Trong những năm cuối thế kỷ 19, khu vực East End là nơi ở chủ yếu của những người dân nhập cư, chủ yếu là người Do thái và Nga, đến tìm kiếm cuộc sống mới. Nơi này nổi tiếng với các vấn đề ô nhiễm, bạo lực và các vụ phạm tội. Nghề mại dâm tại đây chỉ bị coi là bất hợp pháp nếu gây náo loạn cộng đồng. 

    Thời điểm ấy, những vụ việc gái mại dâm bị sát hại hiếm khi được báo chí đưa tin và gần như không bao giờ được bàn tán trong xã hội lịch sự. Thực tế, những cô gái mại dâm được ví là "người phụ nữ của bóng đêm". Họ thường xuyên phải chịu đựng các vụ bạo hành, nạn nhân của bạo lực và không ít người đã mất mạng vì điều này. 

    Tuy nhiên, những vụ án mạng vào năm 1888 đã nổi lên bởi hình thức khác biệt hoàn toàn so với những vụ phạm tội trước đó: Các nạn nhân bị sát hại và phanh thây thi thể. Nhìn vào vụ án, người ta có thể đoán rằng kẻ sát nhân có tâm hồn "đen tối" cỡ nào. "Đồ tể Jack" không chỉ giết người, hắn còn phanh thây và làm nhục những nạn nhân của mình. Tội ác của hắn trở thành một nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với nữ giới nói chung. 

    Địa điểm các vụ án mạng của "Đồ tể Jack" chỉ cách nhau khoảng 1 dặm, tại các quận Whitechapel, Spitalfields, Aldgate và Thành phố London. Bất chấp vô số các cuộc điều tra được thực hiện, danh tính của hung thủ đứng đằng sau sự việc chưa từng được xác nhận.

    Biệt danh "Đồ tể Jack" bắt nguồn từ bức thư gửi từ một người tự xưng là đồ tể đến từ phố Whitechapel. Một điều làm nên bí ẩn của vụ án là tên sát nhân đã nhiều lần gửi thư tới đồn cảnh sát Metropolitan ở thủ đô London. Bức thư của hắn mang giọng điệu chế nhạo tiến trình điều tra chậm chạp của cảnh sát và đưa ra "dự đoán" về những vụ án mạng sắp tới. 

    Nhiều giả thuyết khác nhau về danh tính của "Đồ tể Jack" đã được đưa ra trong nhiều thập kỷ qua, bao gồm các tuyên bố buộc tội họa sĩ nổi tiếng thời Victoria - ông Walter Sickert, một người Ba Lan di cư và thậm chí là cháu trai của Nữ hoàng Victoria. Kể từ năm 1888, 100 người đã được đưa vào diện tình nghi, góp phần lan truyền câu chuyện bí ẩn về tên sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất nước Anh.

    Những vụ giết người của "Đồ tể Jack" đột ngột dừng lại vào mùa thu năm 1888. Khi ấy, người dân London mong đợi một lời giải đáp về loạt bí ẩn xoay quanh những vụ án man rợn này nhưng tới hơn 1 thế kỷ sau, vẫn chưa có ai xác định được danh tính thật sự của "Đồ tể Jack". 

    Hình tượng "Đồ tể Jack" đã được đưa vào phim ảnh nghệ thuật và là một đề tài khai thác của các nhà sản xuất. Đến nay, kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng nước Anh vẫn còn được nhắc đến cùng loạt bí ẩn xoay quanh những vụ án của hắn.

    Minh Hạnh (Theo Biology, History)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-sat-nhan-bi-an-nhat-moi-thoi-dai-va-vu-ky-an-chua-tim-ra-loi-giai-a348278.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan