+Aa-
    Zalo

    Tên sát nhân, cướp xe máy lẩn trốn 25 năm vẫn không thoát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phùng Khắc Phú thuê xe ôm chở đi thăm người thân khi đi qua đoạn vắng đã dùng búa sát hại tài xế để cướp tài sản. Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn nhưng bị bắt.

    Phùng Khắc Phú thuê xe ôm chở đi thăm người thân khi đi qua đoạn vắng đã dùng búa sát hại tài xế để cướp tài sản. Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn nhưng bị bắt sau 25 năm.

    Đối tượng Phùng Khắc Phú tại cơ quan điều tra. Ảnh: VOV

    VOV đưa tin, sáng 30/10, Phòng Cảnh sát Hình sự- Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt được một đối tượng từ thành phố Hà Nội vào tỉnh Đắk Lắk gây án và di lý về trại giam công an tỉnh Đắk Lắk để phục vụ công tác điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

    Danh tính đối tượng bị bắt được xác định là Phùng Khắc Phú (49 tuổi, quê ở huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội).

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, năm 1994, Phú vào TP.Buôn Ma Thuột buôn bán nhưng việc làm ăn không thuận lợi nên dẫn đến nợ nần. Để có tiền trả nợ, Phú nảy sinh ý định đi cướp tài sản.

    Đến chiều 5/5/1994, tên này ra chợ mua một búa đóng đinh. Sau đó, Phú thuê ông Nguyễn Xuân Trung (69 tuổi, ngụ phường Thắng Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) chở vào huyện Cư M’gar để thăm người thân.

    Khi đi đến lô cao su vắng người, Phú lấy búa đánh nhiều cái vào đầu khiến ông Trung ngã xuống đường nằm bất động. Nghi phạm kéo ông Trung vào lô cao su giấu rồi cướp chiếc xe máy đi về.

    Đến sáng hôm sau, ông Trung được người dân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Sau đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố Phú về tội Giết người, Cướp tài sản và ra quyết định truy nã đối với Phùng Khắc Phú.

    Sau khi cướp được xe máy, Phú đã trốn ra huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây (cũ). Sau đó, tên này tiếp tục trốn vào Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sinh sống và lập gia đình.

    Phú bị Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt giữ sau 25 năm lẩn trốn.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-sat-nhan-cuop-xe-may-lan-tron-25-nam-van-khong-thoat-a298858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan