+Aa-
    Zalo

    Tên trộm bá đạo: Gửi thư cho gia chủ thông báo sẽ đến "thăm"

    • DSPL
    ĐS&PL "Gà còn nhỏ, tháng sau chúng tôi đến bắt", "Chó sủa to quá, lần sau chúng tôi đến bắt chó"... là những thông báo mà Nghĩa thường gửi cho chủ nhà trước khi gây án.

    "Gà còn nhỏ, tháng sau chúng tôi đến bắt", "Chó sủa to quá, lần sau chúng tôi đến bắt chó"... là những thông báo mà Nghĩa thường gửi cho chủ nhà trước khi gây án.

    Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đang tạm giữ Dương Trọng Nghĩa (24 tuổi, ở xã Đại Phong) với cáo buộc cầm đầu đường dây ăn trộm xe máy liên huyện.

    Nghĩa đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa mới ra tù vào tháng 6/2018. Y có quan hệ tình cảm với Phạm Thị Thủy Tiên (28 tuổi, trú huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) - nữ tiếp viên karaoke. Cả hai cùng nghiện ma tuý nên rủ nhau đi ăn trộm.

    Ngày 11/11, khi phát hiện gia chủ sơ hở, Nghĩa đi vào nhà lấy trộm xe, Tiên đứng bên ngoài cảnh giới. Tối cùng ngày, Nghĩa bán xe với giá 2,5 triệu đồng. Trước đó, cặp đôi cùng một số người đã trộm trót lọt 5 chiếc xe.

    Dương Trọng Nghĩa tại cơ quan điều tra. Ảnh: VNE.

    Công an huyện Đại Lộc liên tục nhận được trình báo việc mất trộm xe máy trên địa bàn. Từ mô tả của người dân và qua sàng lọc đối tượng, các trinh sát đã đưa "người quen" Dương Trọng Nghĩa vào diện nghi vấn.

    Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, các trinh sát đã mời Nghĩa đến làm việc. Với "chiến tích" nhiều năm "bóc lịch", 9x này tỏ ra khá bình tĩnh khi chối tội. Tuy nhiên, với những bằng chứng không thể chối cãi, gã trai làng mang 4 tiền án đã cúi đầu nhận tội.

    Hai đối tượng Tiên và Lơ - Ảnh: Tổ quốc.

    Mở rộng điều tra, Công an còn làm rõ 6 đối tượng khác liên quan đến vụ án là Trần Tiện (SN 1990), Trần Lơ (SN 1989, cùng trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Trần Ngọc Ánh (SN 2000), Trần Văn Anh (SN 1972), Trần Duy Tường (SN 1988, cùng trú xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, Quảng Nam) và Phạm Đắc Lâm (SN 1994, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Tang vật vụ án thu giữ gồm 5 xe máy các loại.

    Theo lời khai của các đối tượng, trong đường dây này, Nghĩa là đối tượng cầm đầu. Xe máy trộm được, các đối tượng mang đi nơi khác tiêu thụ nhằm tránh sự điều tra của công an. Hiện, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nghĩa, Tiên và Lơ.

    Tang vật vụ án - Ảnh: Tổ quốc.

    Theo nhà chức trách, Nghĩa có bốn tiền án trộm cắp tài sản. Trong những lần gây án trước đó, Nghĩa đã hàng chục lần ăn trộm chó, gà theo cách ngông nghênh.

    Trước mỗi lần thực hiện, Nghĩa đặt một bức thư trước cửa nhà gia chủ với nội dung: "Gà còn nhỏ, tháng sau chúng tôi đến bắt". Đúng một tháng sau, Nghĩa quay lại trộm sạch đàn gà. Có lần sau khi ăn trộm, Nghĩa để lại thư cho gia chủ cho hay: "Chó sủa to quá, lần sau chúng tôi đến bắt chó"... Hôm sau, con chó đã bị bắt đi.

    Chính sự "ngông cuồng" của tên "đạo chích" khiến người dân rất bức xúc. Sau nhiều ngày đêm mai phục, chiều tối 29/12/2014, Nghĩa bị người dân vây bắt khi ăn trộm gà của gia đình chị Võ Thị Khánh Linh (trú thôn Đại Khương, xã Đại Chánh).

    Trong thời gian được tại ngoại để điều tra, Nghĩa bỏ trốn vào tỉnh Đồng Nai sống bằng nghề sửa chữa máy cày. Đến ngày 3/6/2015, đối tượng bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thị trấn Gia Rai (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-trom-ba-dao-gui-thu-cho-gia-chu-thong-bao-se-den-tham-a253500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan