+Aa-
    Zalo

    Tencent trở thành công ty công nghệ châu Á đầu tiên vượt mốc vốn hóa 500 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Gã khổng lồ kinh doanh ứng dụng nhắn tin, trò chơi WeChat đã vượt qua Facebook về giá trị thị trường khi cổ phiếu tăng mức kỷ lục.

    Gã khổng lồ kinh doanh ứng dụng nhắn tin, trò chơi WeChat đã vượt qua Facebook về giá trị thị trường khi cổ phiếu tăng mức kỷ lục.

    Giá cổ phiếu Tencent đã đạt mức cao kỷ lục 439,6 đô la Hồng Kông vào hôm qua, đưa giá trị vốn hóa thị trường lên thành 4,17 nghìn tỷ đô la Hồng Kông (534,5 tỷ đô la Mỹ).

    Như vậy, Tencent đã chính thức đánh bại Alibaba của tỷ phú Jack Ma để trở thành công ty công nghệ Trung Quốc đầu tiên đạt được thương hiệu trị giá 500 tỷ USD. Tencent cũng đang thu hẹp khoảng cách với con số 542,7 tỷ USD của Amazon và chính thức vượt Facebook về giá trị thị trường.

    Ông Ma Huateng, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tencent.

    Đây là thành công của Tencent sau khi công bố kết quả kinh doanh quý 3/2017 vào tuần trước. Cổ phiếu của công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội, internet và game online này đã tăng trưởng 4,12%.

    Tencent đã niêm yết lên thị trường chứng khoán tại Hồng Kông vào năm 2004 với giá 3,7 đô la Hồng Kông/cổ phần và liên tục tăng đến nay là hơn 11 nghìn lần. Trong năm nay, giá cổ phiếu Tencent đã tăng 126,69%.

    Tencent đang tập trung vào việc tăng trưởng số lượng người sử dụng WeChat dù đã có gần 1 tỷ người dùng, chủ yếu tại Trung Quốc. Hiện, công ty công nghệ này muốn phát triển WeChat không chỉ là một ứng dụng nhắn tin, mà còn là một mạng xã hội với nhiều tính năng như mua sắm, thanh toán di động và có thể tiếp tục phát triển hơn nữa.

    Trò chơi trực tuyến và điện thoại di động là một phần quan trọng trong kinh doanh của công ty này, đem lại doanh thu hơn 4 tỷ đô la trong quý trước. Vào năm 2016, thương vụ mua lại nhà sản xuất điện thoại thông minh Fincen Supercell, công ty đằng sau trò chơi di động "Clash of Clans" đã giúp Tencent có một vị thế lớn trong mảng kinh doanh game di động. Đây được coi là một trong những động thái giúp công ty này mở rộng thị trường.

    Minh Thư(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tencent-tro-thanh-cong-ty-cong-nghe-chau-a-dau-tien-vuot-moc-von-hoa-500-ty-usd-a210341.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan