+Aa-
    Zalo

    Tesla tạm ngừng sản xuất tại Thượng Hải do thiếu nguồn cung

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 9/5, Tesla Inc thông báo đã tạm dừng sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải do các vấn đề về nguồn cung cấp các nguyên liệu cho việc sản xuất các bộ phận của xe điện, đây là sự cố mới nhất trong số một loạt khó khăn đối với nhà máy.

    Theo Reuters, Thượng Hải hiện đã đóng cửa sáu tuần để phòng chống COVID-19, việc này đã ảnh hưởng lớn đến các nhà sản xuất trong bối cảnh việc di chuyển của người dân và vận chuyển nguyên vật liệu bị hạn chế nghiêm ngặt.

    Hiện vẫn chưa rõ khi nào các vấn đề về nguồn cung có thể được giải quyết và khi nào Tesla có thể tiếp tục sản xuất bởi những người cung cấp thông tin từ chối nói chi tiết hơn về vấn đề này vì kế hoạch sản xuất là bảo mật.

    ef6feeymgnkthiesd6n7demjja
    Nhà máy sản xuất xe điện Tesla. Ảnh: Reuters

    Nhà sản xuất dây đai bảo hiểm Aptiv là một trong số các nhà cung cấp linh kiện cho Tesla. Theo nguồn tin chia sẻ, công ty này đã phải ngừng vận chuyển hàng cho Tesla và General Motors sau khi nhân viên của họ bị nhiễm COVID-19.

    Tesla chưa đưa ra bình luận ngay lập tức.

    Nhà máy của Tesla tại Thượng Hải, còn được gọi là Gigafactory 3, sản xuất mẫu sedan Model 3 và mẫu crossover Model Y cho thị trường Trung Quốc và xuất khẩu.

    Trước đó, nhà máy này cũng đã phải đóng cửa 22 ngày do COVID-19 và chỉ mới mở cửa nhà máy trở lại vào hôm 19/4.  Theo Reuters đưa tin trước đó, Tesla đã đặt mục tiêu tăng sản lượng tại nhà máy ở Thượng Hải lên 2.600 xe mỗi ngày kể từ ngày 16/5 khi họ tìm cách khôi phục sản lượng về mức trước khi ngừng hoạt động.

    Sự gián đoạn sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải sẽ là một trong những hậu quả lớn nhất của các biện pháp chống dịch COVID của Trung Quốc, nó sẽ làm giảm tiêu thụ, bao gồm cả doanh số bán xe.

    Tuần trước, Hiệp hội ô tô Trung Quốc cho biết họ ước tính doanh số bán ô tô ở Trung Quốc giảm 48% trong tháng 4 do việc thắt chặt COVID-19 làm các nhà máy đóng cửa các nhà máy, hạn chế giao thông và người dân cắt giảm chi tiêu.

    Cách đây hơn một tháng, các nhà chức trách Thượng Hải đã thắt chặt một lệnh cấm vận trên toàn thành phố đối với thành phố có 25 triệu dân này.

    shanghai covid 1239563918
    Thành phố Thượng Hải thắt chặt biện pháp hạn chế COVID-19. Ảnh: Reuters

    Hoài Dương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tesla-tam-ngung-san-xuat-tai-thuong-hai-do-thieu-nguon-cung-a537059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan