+Aa-
    Zalo

    Tesla triệu hồi hàng trăm nghìn xe tại Mỹ và Trung Quốc vì các vấn đề an toàn

    ĐS&PL Tesla đang phải thu hồi hàng loạt xe điện vì các vấn đề với thùng xe và mui xe phía trước làm tăng rủi ro va chạm.

    Ngày 31/12, Tổng cục quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) cho biết hãng xe điện nổi tiếng Tesla (Mỹ) xẽ thu hồi gần 200.000 xe ô tô tại thị trường Trung Quốc vì các vấn đề với thùng xe và mui xe phía trước làm tăng rủi ro va chạm.

    Đợt thu hồi bao gồm khoảng 19.700 xe Model S có thể gặp vấn đề về chốt với mui xe phía trước, và khoảng 180.000 xe Model 3 với việc đóng mở cốp nhiều lần có thể làm hỏng dây cáp cho camera chiếu hậu.

    Theo cơ quan quản lý Tesla thì "điều này sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế khi lùi xe, và trong những trường hợp cực đoan sẽ làm tăng rủi ro va chạm".

    tesla 1
    Tesla đang phải thu hồi hàng loạt xe điện do các vấn đề liên quan tới cốp xe và camera chiếu hậu.

    Thông báo trên được đưa ra vài giờ sau khi nhà chức trách Mỹ công bố thông tin tương tự đối với gần 500.000 xe của Tesla ở nước này. Những xe bị ảnh hưởng bao gồm 356.309 và 119.009 xe Model 3 và Model S tương ứng.

    Trong tháng này, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ thông tin thêm rằng họ đang thảo luận với Tesla về các vấn đề camera chiếu hậu ở một số phương tiện. Đồng thời, cơ quan này cho hay Tesla đang thay thế các camera lặp lại bị lỗi ở chắn bùn trước của một số xe do Mỹ sản xuất mà không thu hồi các bộ phận.

    Sau khi bị điều tra 580.000 xe của Tesla về quyết định cho phép chơi trò chơi trên màn hình ô tô khi di chuyển, Tesla đã đồng ý loại bỏ các tính năng chơi game này. Bên cạnh đó, dưới áp lực từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, Tesla đồng ý thu hồi 135.000 xe có màn hình cảm ứng có thể bị lỗi và tăng nguy cơ tai nạn vào hồi tháng 2.

    Thông tin thu hồi gần nửa triệu xe khiến giá cổ phiếu Tesla giảm trong phiên giao dịch ngày 30/12 tại Mỹ và chốt phiên với mức 1.070,34 USD.

    Mặc dù vậy, Tesla vẫn giữ "ngôi vương" ở Mỹ với doanh số dự kiến đạt kỷ lục mới trong năm 2021. Trong bối cảnh đó, nhà sáng lập Elon Musk lại có động thái gây xôn xao khi bán bớt cổ phần khỏi Tesla với tổng giá trị hiện tại đã hơn 16 tỷ USD.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tesla-trieu-hoi-hang-tram-nghin-xe-tai-my-va-trung-quoc-vi-cac-van-de-an-toan-a524337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan