+Aa-
    Zalo

    Tết Ất Mùi 2015: Những chậu cây cảnh "vừa ngắm vừa ăn"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Củ cải đỏ, Kiểng trái trồng chậu....vừa được ngắm, vừa được ăn được người dân ưa chuộng và săn về chơi Tết.

    (ĐSPL) - Củ cải đỏ, kiểng trái trồng chậu....vừa được ngắm, vừa được ăn được người dân ưa chuộng và săn về chơi Tết.

    Kiểng trái trồng chậu vừa ngắm, vừa ăn

    Ở miền Tây, kiểng trái trồng chậu được nhiều người dân ưa chuộng. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường đối với kiểng trái trồng chậu này các nhà vườn cũng đầu tư khá nhiều vào loại cây này.

    Kiểng trái trồng chậu vừa ngắm, vừa ăn được nhiều người ưa chuộng. (Ảnh Kim Thoa)

    Theo tin tức trên Zing.vn, tại các vùng trồng hoa nổi tiếng ở miền Tây như Chợ Lách (Bến Tre), Sa Đéc (Đồng Tháp)..., nhiều chủ vườn cũng đưa các giống cây ăn quả vào trồng trong chậu. Trồng theo kiểu này, cây sẽ được tạo dáng, xử lý cho cây ra quả đúng dịp Tết. Từ công việc này, có nhà vườn quy mô lớn kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi vụ.

    Anh Đỗ Tiến Bình ở ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Thành cho biết nỗi năm, với việc tạo ra vài chục cây kiểng trái, thu nhập của gia đình anh lên đến vài chục triệu đồng. Năm nay, anh Bình tiếp tục đưa một số cây vú sữa, mận, ổi, bưởi vào chậu để bán cho người dân mua về chưng Tết.

    Với kinh nghiệm nhiều năm về trồng cây kiểng, ông Trần Công Định cho hay, việc trồng cây kiểng cho trái trong chậu khó nhất là người trồng cần phải tinh ý nhìn ra những cây dáng đẹp, khỏe mạnh, phù hợp để tạo hình. Ngoài ra, công việc này cũng đòi hỏi phải có nhiều kỹ thuật trong khâu chăm sóc, xử lý để cây ra hoa, kết quả vào đúng dịp Tết.

    Điểm đặc biệt của kiểng trái là người mua có thể vừa ăn, vừa chưng Tết. Càng có dáng đẹp, trái sai và màu sắc bắt mắt, giá bán kiểng trái càng cao. Hiện tại, mỗi chậu mận, bưởi, vú sữa, quýt hồng, ổi, khế chiều cao khoảng 0,7 -1,2 m và cho 3-7 trái sẽ có giá bán từ 1,5 đến 3 triệu đồng.

    Củ cải đỏ trồng trong chậu "2 trong 1" đón may mắn chơi Tết

    Với công dụng “2 trong 1”, vừa làm cây cảnh trưng bày sau đó có thể chế biến thành món ăn giàu chất dinh dưỡng, củ cải đỏ được người dân Hà Nội ưa chuộng và săn về chơi Tết.

    Là một món ăn nhiều dinh dưỡng được các chị em yêu thích, củ cải đỏ trở thành cây cảnh tượng trưng cho sự tròn đầy.

    Trên tuyến phố quen thuộc Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) loại cây vừa ăn vừa chơi được này có nhiều mức giá khác nhau, bởi chúng phụ thuộc vào hình dáng độc, lạ, kích cỡ mỗi củ hoặc chậu đơn hay chậu kép. Tại một số địa chỉ nhà vườn, thực tế, củ cải đỏ là loại cây lương thực được trồng trong khí hậu lạnh, có giá trị dinh dưỡng cao.

    Trước đó, theo tin tức trên Một Thế Giới, trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), những ngày giáp tết cả phố đã vào mùa bán hoa Tết. Nhiều chậu cây cảnh, hoa tươi đã được bày bán tràn lan như: hoa phong lan, hoa trạng nguyên, hoa tuylip, hoa hồng… Nổi bật hơn cả là những chậu củ cải đỏ nhỏ xíu, tròn trịa thu hút nhiều khách tìm mua.

    Chị Giang, chủ cửa hàng chuyên bán buôn bán lẻ hoa, cây cảnh cho hay, từ đầu tháng đến nay nhà chị vừa bán lẻ vừa đổ buôn cho khách hàng khoảng 200 cây củ cải đỏ. Giá các loại củ cải đỏ này cũng được định giá cao hay thấp tùy thuộc vào hình dáng, kích cỡ, chậu đơn hay chậu kép.

    Chị Giang nói: “Từ ngày nhà tôi bày ra đây hôm nào cũng bán lẻ được ít nhất 10 cây. Nếu muốn mua buôn thì phải đặt tiền luôn, tôi đặt hàng cho chứ để từ giờ đến tết hàng khan hiếm lắm. Mà đặt sớm thì được giá rẻ. Hàng này hàng chơi Tết, nay giá này mai giá khác, nó đắt lên từng ngày. Thậm chí đến lúc tết 500- 600 nghìn còn chẳng có hàng mà bán đâu”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-at-mui-2015-nhung-chau-cay-canh-vua-ngam-vua-an-a82306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan