+Aa-
    Zalo

    Tết Ất Mùi, bưởi hồ lô sẽ đội giá vì mất mùa?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo nông dân miền Tây, những trái bưởi hồ lô năm nay bị giảm năng suất tới 60\% nên nhiều khả năng tới dịp Tết sẽ bị đội giá cao.

    (ĐSPL) – Theo nông dân miền Tây, những trái bưởi hồ lô năm nay bị giảm năng suất tới 60\% nên nhiều khả năng tới dịp Tết sẽ bị đội giá cao.

    Tết Ất Mùi, bưởi hồ lô sẽ đội giá vì mất mùa?

    Theo tin tức trên Zing, các nhà vườn trồng bưởi hồ lô để bán dịp Tết Ất mùi ở Hậu Giang đều cho biết năng suất giảm tới 60\% vì bưởi không đậu trái và rụng trái non trong lúc tạo hình hồ lô.

    Riêng câu lạc bộ bưởi tạo hình ở Châu Thành – Hậu Giang với 17 ha trồng bưởi hồ lô bán trong dịp Tết, mỗi năm có thể cung cấp ra thị trường số lượng từ 7.000 đến 10.000 trái thì năm nay khả năng chỉ đạt sản lượng 3.000 trái. Do đó, chủ nhiệm câu lạc bộ này, ông Võ Trung Thành cho biết giá bưởi hồ lô bán Tết Ất Mùi có thể sẽ tăng từ 20 – 25\% do khan hiếm hàng.

    Thực tế, ngay từ bây giờ đã có rất nhiều mối buôn tìm tới tận nhà vườn của nông dân để đặt hàng nhưng sản lượng không đáp ứng đủ nhu cầu.

    Trước đó, như báo Đời sống & Pháp luật đã đưa tin, ngay từ tháng 8 âm lịch, các nông dân miền Tây đã bắt đầu tất bật tạo hình dáng độc đáo cho các loại trái cây như dưa hấu thỏi vàng, trái tim, xe hơi, mãng cầu gai, quýt hồng, xoài cát Hòa Lộc... và đặc biệt là bưởi hồ lô.

    Theo đó, những quả bưởi non khi mới bằng nắm tay sẽ được nhà vườn chọn và bắt đầu uốn nắn, định hình, cho vào khuôn. Trái bưởi được chọn phải cân đối, đẹp, vỏ không tì vết. Khuôn “nặn” hình hô lô được tạo sẵn với giá bán trên thị trường từ 25.000 - 30.000 đồng/cái tùy vào chất liệu. Sau khi cho vào khuôn, người dân phải mất 4-5 tháng chăm sóc và nuôi dưỡng mới cho giá trái đẹp, bán được giá.

    Những trái bưởi được tạo hình hồ lô với chữ Tài, Lộc đẹp mắt dự kiến được bán với giá khoảng 1 triệu đồng/cặp. Tuy nhiên, với tình trạng đội giá do ít hàng, nhiều khả năng giá bưởi hồ lô vào dịp tết sẽ vượt hơn mức giá dự báo này nhiều lần vì nhu cầu mua để biếu Tết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-at-mui-buoi-ho-lo-se-doi-gia-vi-mat-mua-a70346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trồng hoa Tết lo đủ điều

    Trồng hoa Tết lo đủ điều

    Đang vào mùa chuẩn bị hoa cho thị trường Tết nhưng các nhà vườn ở Đà Lạt, Đồng Tháp co cụm vì lo bí đầu ra.