+Aa-
    Zalo

    Tết Dương lịch 2015: Giá cước vận tải chưa kịp giảm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau đợt xăng giảm sâu 2.050 đồng/lít, các đơn vị vận tải nếu có giảm giá cũng còn cần thời gian in ấn vé, làm thủ tục... , Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay.

    (ĐSPL) – Sau đợt xăng giảm sâu 2.050 đồng/lít, các đơn vị vận tải nếu có giảm giá cũng còn cần thời gian in ấn vé, làm thủ tục... , Giám đốc bến xe Giáp Bát cho hay.

    Hành khách đổ về bến xe miền Đông để về quê nghỉ Tết Dương lịch 2015 (Ảnh báo Giao thông).

    Dịp nghỉ 4 ngày Tết dương lịch năm 2015, dự báo lượng hành khách đi lại tăng mạnh. Vì vậy, các bến xe đều tăng cường xe để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp này.

    Ông Nguyễn Ngọc Thừa, Tổng giám đốc bến xe miền Đông cho biết trên báo Tiền phong, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2015, lượng hành khách đi lại tăng từ 30 – 40\% so với ngày thường, chủ yếu trên một số tuyến từ Bình Định trở vào các tỉnh phía Nam và khu vực Tây Nguyên.

    “Trong dịp tết Dương lịch 2015, bến xe chỉ chuẩn bị xe tăng cường trái tuyến là chủ yếu, đồng thời không phụ thu giá cước vận chuyển hành khách”, ông Thừa nói.

    Tại bến xe miền Tây, theo tin tức trên báo VOV, dịp Tết dương lịch năm nay, lượng khách tăng từ 25\% - 30\% so với ngày thường, cao điểm có thể lên tới khoảng 30.000 lượt hành khách/ngày. Do đó, bến đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải huy động 100\% xe hoạt động trên tuyến, điều động xe từ tuyến ít khách sang phục vụ tuyến nhiều khách... Trong khi đó, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, ga Sài Gòn cũng chuẩn bị kỹ phương án phục vụ như: tăng cường thêm các đoàn tàu từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang và ngược lại; tổ chức nối thêm toa xe, lập thêm tàu để phục vụ hành khách.

    Về giá vé tàu xe, trao đổi với PV báo Giao thông, đại diện các bến xe lớn trên cả nước đều khẳng định chưa nhận được đề nghị giảm giá của đơn vị nào sau lần giảm giá xăng cuối cùng vào ngày 22/12.

    Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho rằng, có hơn 20 đơn vị giảm giá vé trong tổng số 100 đơn vị kinh doanh vận tải tại bến xe. Những đơn vị giảm này nằm rải rác ở 40 tuyến với mức giảm cao nhất là 16\%. Ông Thành cũng cho rằng, sau đợt xăng giảm sâu 2.050 đồng/lít, các đơn vị vận tải nếu có giảm giá cũng còn cần thời gian in ấn vé, làm thủ tục...  Điều này cũng có nghĩa là giá cước vận tải có điều chỉnh giảm cũng phải sau dịp Tết Dương lịch.

    Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, vì xăng mới giảm nên các doanh nghiệp còn làm các thủ tục in ấn, trình công văn, có thể một tuần hoặc vài ngày nữa sẽ có đơn vị giảm giá.

    Tình hình cũng không khá hơn tại Bến xe Miền Tây khi đến thời điểm này số doanh nghiệp giảm giá vé sau đợt giảm giá xăng kỷ lục cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-duong-lich-2015-gia-cuoc-van-tai-chua-kip-giam-a77303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan