+Aa-
    Zalo

    Thả tù nhân nhiễm Covid-19, ba quan chức nhà tù ở Trung Quốc bị cách chức

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức tại nhà tù ở Trung Quốc đã bị cách chức sau khi một tù nhân bị nhiễm Covid-19 đã có thể rời khỏi thành phố Vũ Hán và đến Bắc Kinh vào tháng 2.

    Các quan chức tại nhà tù ở Trung Quốc đã bị cách chức sau khi một tù nhân bị nhiễm Covid-19 đã có thể rời khỏi thành phố Vũ Hán và đến Bắc Kinh vào tháng 2.

    Người dân Trung quốc đeo khẩu trang tại một trạm chờ xe buýt. Ảnh: SCMP

    “Đây là một sự cố nghiêm trọng, dẫn đến một tác động khủng khiếp và gây ra rủi ro lớn cho các nỗ lực kiểm soát virus ở thủ đô Bắc Kinh”, SCMP trích dẫn báo cáo của một nhóm điều tra chung do Bộ Tư pháp dẫn đầu. 

    Các nhà điều tra từ các bộ khác nhau của chính phủ trung ương đã được gửi đến Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc vào tuần trước để xác định làm thế nào mà nữ tù nhân có thể đến được Bắc Kinh. 

    Vụ việc khiến các lệnh phong tỏa, kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc bị hoài nghi.

    Tính đến ngày 23/2, đã có 323 tù nhân tại tỉnh Hồ Bắc được chẩn đoán nhiễm Covid-19, trong đó có 297 người thuộc Nhà tù nữ Vũ Hán.

    Cội rễ của vụ việc này thuộc về Sở Tư pháp Hồ Bắc và chính quyền nhà tù tỉnh, các điều tra viên cho biết.

    Trước đó, người phụ nữ tên Hoàng được thả ra khỏi nhà tù nữ Vũ Hán sau khi chấp hành xong bản án vào ngày 17/2 và bị cách ly trong thành phố sau khi liên tục xuất hiện một cơn sốt.

    Hoàng được gia đình đón tại trạm thu phí trên đường cao tốc ở Vũ Hán hôm 21/2 và đến Bắc Kinh một ngày sau đó. 

    Sau khi Hoàng trở về Bắc Kinh, chính quyền khu phố phát hiện và yêu cầu cô cách ly. Hoàng được xác định nhiễm Covid-19 hôm 24/2, hiện vẫn điều trị tại bệnh viện.

    Nhóm điều tra cho biết Hao Aimin, bí thư đảng ủy đơn vị quản lý nhà tù tỉnh, đã bị cách chức cùng với một số nhân sự lãnh đạo khác.

    Bốn đơn vị khác ở Bắc Kinh - bao gồm CDC Bắc Kinh và cơ quan quản lý đường cao tốc - đã bị khiển trách.

    Covid-19 đã xuất hiện tại 76 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Trung Quốc tháng 12/2019. Thế giới hiện ghi nhận 90.433 ca nhiễm bệnh, trong đó 3.118 người đã tử vong và 48.110 người bình phục.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tha-tu-nhan-nhiem-covid-19-ba-quan-chuc-nha-tu-o-trung-quoc-bi-cach-chuc-a313824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan