+Aa-
    Zalo

    Thạch Thất - Hà Nội: Không có dự án Khu dân cư Khoang Mái của công ty Green Land

    ĐS&PL Thời gian gần đây, "Dự án Khu dân cư Khoang Mái" thuộc xã Đồng Trúc, Thạch Thất, TP Hà Nội đang được Công ty Cổ phần bất động sản Green Land quảng cáo, rao bán rầm rộ như một dự án phân lô, bán nền. Tuy nhiên, UBND xã Đồng Trúc khẳng định trên địa bàn không hề có dự án này.

    Rầm rộ giao bán dự án ma

    Thời gian vừa qua, sự phát triển của dự án trọng điểm quốc gia Khu công nghệ cao Hòa Lạc tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội đã mang lại nguồn lợi rất lớn về kinh tế cho từng địa phương trong khu vực. Đồng thời, nơi đây cũng được được kỳ vọng trở thành hình mẫu kinh tế thu nhỏ của Việt Nam trong tương lai, một thành phố khoa học và công nghệ sinh thái thông minh.

    Sự phát triển này kéo theo cơn sốt đất tại những địa phương lân cận, bên cạnh đó nhiều đối tượng xấu đã lợi sự lỏng lẻo trong công tác của địa phương và kẽ hở trong những văn bản pháp luật để phân lô, bán nền trái quy định nhằm "thổi giá" đất thu lợi bất chính.

    “Dự án Khu dân cư Khoang Mái” được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội

    Theo ghi nhận của PV, hiện nay trên internet, mạng xã hội, biển quảng cáo hoặc các tờ rơi trên đường gần Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đang giới thiệu nhiều dự án đất nền hấp dẫn cả về vị trí và giá cả khiến nhiều nhà đầu tư, người mua đất rất quan tâm.

    Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó chỉ là “dự án trên giấy hay còn gọi là dự án ma hoặc dự án đất nền chưa đủ điều kiện pháp lý để bán”. Hồ sơ pháp lý của những dự án này chỉ có tên chủ đầu tư, tên dự án, bản vẽ phối cảnh, bản vẽ chi tiết phân lô chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý đủ điều kiện bán nhưng vẫn được giới thiệu để bán. Khi đến khu đất, thì chỉ là khu đất trống, chưa có hạ tầng hoặc có hạ tầng nhưng còn sơ sài, thiếu đồng bộ. Khi hỏi thì được giới thiệu là dự án đang trong quá trình triển khai hạ tầng, đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý…

    Mặc dù đang trong quá trình xin chuyển đổi mục đích sử dụng, nhưng thửa đất đã được kẻ vẽ như một dự án

    Lần theo thông tin dễ dàng có được trên các trang diễn đàn bất động sản và mạng xã hội, PV được nhân viên môi giới của Công ty Cổ phần Bất Động sản Green Land (Công ty Green Land - có địa chỉ tại Khu đô thị Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội), dẫn đến khu đất được giới thiệu là "Dự án Khu dân cư Khoang Mái" thuộc xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

    Tại đây, một nhân viên môi giới tên H. cùng một người được giới thiệu là Giám đốc sàn của Công ty Green Land, nhiệt tình tư vấn cho PV về vị trí, khả năng tăng giá đất của "dự án" cũng như mức giá và hình thức thanh toán khi khách hàng quyết định xuống tiền tại "dự án".

    Theo ghi nhận của PV và thông tin giới thiệu của nhân viên môi giới, hiện trạng khu đất diện tích hơn 4000 m2 đang được công ty Green Land làm đường đá mi, trồng trụ điện, cây xanh, thi công hệ thống thoát nước và chia lô đất thành 36 lô nhỏ như một dự án phân lô, bán nền. Phần ranh giới của thửa đất được vây kín bởi tường bao, rào chắn và những tấm pan-ner được kẻ vẽ bắt mắt chứa thông tin về “dự án”.

    Nhân viên môi giới cùng vị giám đốc sàn của Công ty Green Land đang giới thiệu về “Dự án Khu dân cư Khoang Mái”

    Vậy nhưng khi PV hỏi đến giấy tờ pháp lý của "dự án" như quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, quy hoạch chi tiết 1/500… thì vị giám đốc sàn của Công ty Green Land cho biết đây thuộc kiểu "dự án mini", Công ty thu gom đất của người dân sau đó làm cơ sở hạ tầng, tiếp đó sẽ hiến đường nội khu và thủ tục tách thửa. Khi có công văn cho phép tách thửa sẽ chờ phôi để ra sổ cho từng lô đất. Giai đoạn này Công ty đang nhận cọc giữ chỗ của khách hàng với số tiền từ 20 - 50 triệu đồng/lô đất và chờ ngày mở bán hình thức.

    Khi thấy PV còn tỏ vẻ băn khoăn về tính pháp lý của dự án thì vị giám đốc sàn khẳng định với PV để trấn an: "Bên em đồng hành với các anh ở trên Sở bấy lâu nay nên không lo vướng mắc trong các công đoạn sổ sách…"?

    Hợp đồng giữ chỗ tại “dự án” của Công ty Green Land đã ký với khách hàng

    Chính quyền khẳng định không có "dự án" của Công ty Green Land

    Trên cơ sở thông tin ghi nhận được, ngày 08/07/2021 PV đã có buổi làm việc với UBND xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội để phản ánh thông tin về thực trạng trên.

    Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Trúc - ông Nguyễn Đình Nghị khẳng định trên địa bàn không thấy Công ty Green Land hoạt động cũng như không có Dự án Khu dân cư Khoang Mái của công ty này như thông tin các trang diễn đàn bất động sản và mạng xã hội.

    Ông Nghị cho biết, khu đất "dự án" PV đang phản ánh thuộc quyền sở hữu của hộ gia đình và đã được chuyển nhượng qua nhiều chủ khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, UBND xã Đồng Trúc cũng chưa nắm được thông tin chính xác hiện đang thuộc quyền sở hữu của cá nhân nào vì những chủ hữu sau khi mua bán trao đổi thì chưa đến xã để đăng ký biến động.

    Trước đó, UBND xã Đồng Trúc đã tiếp nhận đơn xin hiến tặng một phần thửa đất làm ngõ đi chung của bà Trịnh Thị Hoài Thu gửi ngày 25/6/2021. Trong đơn bà Thu trình bày do nhu cầu chia tách thửa đất và để thuận lợi trong quá trình sử dụng nên bà Thu tình nguyện hiến tặng 1085,4 m2 đất trồng cây lâu năm tại thửa đất số 468, tờ bản đồ số 25 thuộc xã Đồng Trúc, để làm ngõ đi chung.

    Đơn xin hiến đất làm đường của bà Trịnh Thị Hoài Thu

    Ông Nghị có nói thêm, việc hộ gia đình hiến đất làm lối đi chung phục vụ đi lại, sản xuất cho bà con khu vực đó nên xã Đồng Trúc đã chấp thuận việc này. Vậy nhưng theo ghi nhận của PV, khu đất này đã được bao quanh bởi tường bao, rào chắn và những tấm pan-ner, tuyệt nhiên không có chuyện con đường phục vụ sản xuất của bà con như lời ông Nghị nói? Đáng nói hơn khi PV hỏi về việc chấp thuận cho việc bà Thu tự làm đường giao thông tại thửa đất và đấu nối với hệ thống giao thông của xã thì UBND xã Đồng Trúc chưa có văn bản cụ thể.

    Nói về việc Công ty Green Land đang quảng cáo, rao bán đất như một dự án phân lô bán nền, đại diện UBND xã Đồng Trúc - ông Nguyễn Đình Nghị cũng hứa sẽ chỉ đạo các bộ phận tăng cường kiểm tra thường xuyên, nếu phát hiện Công ty Green Land lừa đảo, rao bán đất không đúng tại khu vực này, UBND xã Đồng Trúc sẽ báo cáo các cơ quan chức năng liên quan xử lý theo quy định.

    Từ những nội dung trên, có thể thấy "Dự án Khu dân cư Khoang Mái" của Công ty Green Land là "dự án ma". Chúng tôi khuyến cáo người dân cần tìm hiểu thông tin rõ ràng trước khi "xuống tiền" tại dự án này. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng huyện Thạch Thất nhanh chóng làm rõ việc rao bán, quảng cáo thông tin sai sự thật của Công ty Green Land, tránh để người dân rơi vào cảnh "tiền mất tật mang".

    Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    Nguyễn Khang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thach-that-ha-noi-khong-co-du-an-khu-dan-cu-khoang-mai-cua-cong-ty-green-land-a507933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.