+Aa-
    Zalo

    THACO hợp tác với đối tác nước ngoài ra mắt dòng xe bus cao cấp

    • DSPL
    ĐS&PL THACO AUTO và Tập đoàn Daimler đã bắt tay triển khai hợp tác dự án phát triển cho ra mắt dòng xe bus mang thương hiệu Mercedes Benz tại Việt Nam.

    Ngày 21/5 tại Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO đã tổ chức “Lễ công bố hợp tác chiến lược THACO AUTO – DAIMLER BUS, Giới thiệu xe bus cao cấp Mercedes-Benz”.

    Để thực hiện chiến lược “Tham gia chuỗi giá trị toàn cầu với các thương hiệu ô tô quốc tế sản xuất tại Việt Nam”, THACO AUTO đã hợp tác với các tập đoàn ô tô lớn trên thế giới để nghiên cứu thiết kế, sản xuất xe bus thương hiệu quốc tế phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước ASEAN.

    Nhận thấy tiềm năng to lớn cho các sản phẩm xe bus tại thị trường Đông Nam Á, kể từ năm 2018, THACO AUTO và Tập đoàn Daimler đã bắt tay triển khai hợp tác trong dự án phát triển xe bus Mercedes Benz tại Việt Nam và hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang các nước khu vực.

    Theo đó, Trung tâm R&D Ô tô đã tiến hành nghiên cứu, thiết kế và phát triển các dòng sản phẩm xe bus trên khung gầm Mercedes-Benz phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông tại Việt Nam và Đông Nam Á.

    Đồng thời, THACO AUTO đã triển khai đầu tư nâng cấp các dây chuyền sản xuất tại nhà máy Bus Thaco theo hướng tự động hóa một cách hợp lý và quản trị theo số hóa nhằm đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật, quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu của xe bus Mercedes-Benz.

    Sau quá trình nghiên cứu và phát triển, THACO AUTO chính thức cho ra mắt dòng Xe bus cao cấp THACO thương hiệu Mercedes-Benz với các phiên bản: 47 ghế, 24 ghế VIP, 34 giường nằm và 22 giường nằm VIP; được phân phối tại hệ thống Trung tâm ô tô Tải & Bus trải dài trên cả nước với mô hình Showroom kết hợp xưởng dịch vụ và cửa hàng phụ tùng.

    Kinh tế - THACO hợp tác với đối tác nước ngoài ra mắt dòng xe bus cao cấp

    Cận cảnh chiếc xe bus cao cấp mang thuơng hiệu Mercedes-Benz.

    Ông Nguyễn Quang Bảo, Tổng Giám đốc Thaco Auto cho biết “Mẫu xe buýt cao cấp Thaco thương hiệu Mercedes-Benz hoàn toàn mới được giới thiệu hôm nay là sản phẩm đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trong tiến trình hợp tác chiến lược giữa Thaco Auto và Daimler".

    Theo đại diện của Thaco nhận định, hiện nay dịch bệnh trong nước đã dần được kiểm soát, các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhu cầu đi lại của người dân đã gia tăng trở lại. Thị trường vận tải đã có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, nên khách hàng sẽ có những cơ hội để từng bước khôi phục và phát triển kinh doanh sau đại dịch.

    Kinh tế - THACO hợp tác với đối tác nước ngoài ra mắt dòng xe bus cao cấp (Hình 2).

    Toàn cảnh Lễ công bố hợp tác chiến lược THACO AUTO – DAIMLER BUS, Giới thiệu xe bus cao cấp Mercedes-Benz.

    Ông Harald Schmid - CEO Daimler Trucks & Buses khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Chúng ta đang ở trong gian đoạn khó khăn và vẫn còn phải đối mặt với những thách thức lớn nhưng chúng ta có thể thấy những dấu hiệu phục hồi giúp thúc đẩy hơn nữa sự tăng trưởng của nền kinh tế”.

    Đồng thời, vị CEO cũng nhấn mạnh “Chúng tôi tin tưởng rằng xe bus Mercedes-Benz ra mắt hôm nay sẽ trở thành biểu tượng và đỉnh cao của sự ưu việt không chỉ cho thị trường xe khách tại Việt Nam mà còn cho thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới”.

    THACO AUTO là tập đoàn ô tô của Việt Nam với hoạt động SXKD được tổ chức xuyên suốt theo chuỗi giá trị từ Nghiên cứu phát triển sản phẩm - Sản xuất - Phân phối thông qua Hệ thống Bán lẻ - Dịch vụ sửa chữa và Phụ tùng với đầy đủ các chủng loại xe gồm: xe du lịch, xe bus, xe tải, xe chuyên dụng với các thương hiệu Ô tô quốc tế và thương hiệu THACO.

    Trong đó, THACO BUS là một trong những thương hiệu xe bus Việt Nam được khách hàng yêu mến và tin dùng. THACO AUTO đã cung cấp ra thị trường hơn 18 ngàn xe bus các loại, chiếm 65% thị phần, tỉ lệ nội địa hóa đạt trên 60% và đã xuất khẩu xe bus sang các nước: Philippines, Thái Lan, Singapore.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thaco-hop-tac-voi-doi-tac-nuoc-ngoai-ra-mat-dong-xe-bus-cao-cap-a538636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan