+Aa-
    Zalo

    Thaco hủy đăng ký công ty đại chúng, sẽ không còn công khai các số liệu tài chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thaco đã hủy đăng ký công ty đại chúng vì vậy doanh nghiệp này sẽ không phải công bố thông tin tài chính, thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến ngăn ngừa xung đột lợi ích.

    thaco huy dang ky cong ty dai chung se khong con cong khai cac so lieu tai chinh dspl
    Ông Trần Bá Dương vẫn giữ vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Thaco Group.

    Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo hủy đăng ký công ty đại chúng đối với Ô tô Trường Hải (Thaco) kể từ ngày 1/1/2021.

    Điều này đồng nghĩa với việc tập đoàn của đại gia Trần Bá Dương sẽ không cần công khai các số liệu tài chính, các nghị quyết ĐHĐCĐ, thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến ngăn ngừa xung đột lợi ích.

    Trước đó, trong năm 2020, Thaco trình cổ đông thông qua kế hoạch tái cấu trúc theo hướng chia tách công ty hiện tại thành hai phần riêng biệt để thành lập pháp nhân mới là CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group), nhằm kiểm soát theo mô hình tập đoàn.

    Thaco Group sẽ sở hữu toàn bộ vốn góp, cổ phần cũng như các quyền và lợi ích phát sinh của Thaco trong các công ty Địa ốc Đại Quang Minh; Công ty CP Sản xuất Chế biến và Phân phối Nông nghiệp Thadi; Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai; Công ty CP Hùng Vương; và các công ty khác không thuộc lĩnh vực ôtô và cơ khí.

    Sau khi thành lập, Thaco Group sẽ phát hành thêm một lượng cổ phần mới để tăng vốn điều lệ tương ứng với vốn điều lệ của Thaco để hoán đổi cổ phiếu cho các cổ đông Thaco.

    Thaco hiện tại sẽ được tách thành lập Thaco Group số vốn dự kiến 19.324 tỷ đồng được xác định bằng số vốn Thaco tách sang để thành lập Thaco Group).

    Người đại diện tại pháp nhân mới nói trên vẫn sẽ là ông Trần Bá Dương với vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

    Cơ cấu cổ đông gồm các cổ đông của Thaco (không bao gồm cổ đông ESOP 2018) theo danh sách cổ đông được ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT Thaco xác định.

    Tuy nhiên, hiện kế hoạch chia tách trên vẫn chưa được triển khai.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thaco-huy-dang-ky-cong-ty-dai-chung-khong-con-cong-khai-cac-so-lieu-tai-chinh-a501077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan