+Aa-
    Zalo

    Thai 2 tuần siêu âm có thấy không và những điều cần biết

    • DSPL
    ĐS&PL Thai 2 tuần siêu âm có thấy không? là thắc mắc của nhiều mẹ bầu sau khi biết mình mang thai và phỏng đoán thai 2 tuần tuổi.

    Thai 2 tuần siêu âm có thấy không? là thắc mắc của nhiều mẹ bầu sau khi biết mình mang thai và phỏng đoán thai 2 tuần tuổi. Mẹ bầu có thể tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây hiểu rõ hơn về thai nhi 2 tuần tuổi, về thai kỳ và có câu trả lời cho thắc mắc thai nhi 2 tuần siêu âm có thấy không?

    Thai 2 tuần tuổi siêu âm có thấy không?

    Vậy thai 2 tuần siêu âm có thấy không? Bình thường, 1 thai kỳ có 40 tuần tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cho đến ngày sinh. 

    Tuy nhiên, hầu hết các chị em vẫn thường nghĩ rằng tuổi thai được tính từ ngày quan hệ tình dục và có một số chị em lại nghĩ rằng tuổi thai được tính từ ngày chậm kinh nên thường có sự nhầm lẫn về cách tính tuổi thai. 

    Đối với trường hợp thai 2 tuần tuổi theo cách tính khoa học thì lúc này trứng đang thụ tinh để hình thành phôi thai. Tuy nhiên, nếu theo cách tính của nhiều chị em tính tuổi thai từ khi quan hệ thì thai 2 tuần tuổi lúc này có thể đã gần hoặc hơn 4 tuần tuổi. Còn theo cách tính tuổi thai từ lúc chậm kinh thì thai nhi đã được gần hoặc hơn 6 tuần tuổi.

    Trước đây, đối với hình thức siêu âm để phát hiện mang thai thì bác sĩ và thai phụ sẽ nhìn thấy được hình ảnh của thai nhi khi thai đã làm tổ trong buồng tử cung. Và bình thường thai làm tổ ở buồng tử cung là từ tuần thứ 5 trở lên. 

    Như vậy, nếu thai 2 tuần tuổi tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối khi siêu âm sẽ không nhìn thấy hình ảnh thai nhi. Còn nếu tính tuổi thai từ lúc quan hệ tình dục và tính từ ngày chậm kinh thì siêu âm có thể thấy hình ảnh thai nhi trong buồng tử cung.

    Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của y học hiện đại, kỹ thuật siêu âm tiên tiến, đặc biệt là loại hình siêu âm đầu dò ra đời thì có thể nhìn thấy hình ảnh phôi thai đang trong quá trình làm tổ sau khi thụ tinh. 

    Vì thế, nếu thực hiện siêu âm đầu dò thì thai 2 tuần tuổi (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối) vẫn có thể nhìn thấy hình ảnh thai nhi nhưng không xác định chính xác vị trí và kích thước. Bên cạnh đó thai 2 tuần tuổi siêu âm thì bác sĩ chưa nói được điều gì cụ thể bởi hình ảnh thai vẫn còn rất quá nhỏ và chưa làm tổ, bám vào buồng tử cung nên rất khó chẩn đoán.

    Do vậy, trong thời gian này mẹ bầu không nên quá nóng vội mà đi siêu âm vừa mất thời gian lại tốn chi phí nếu thai 2 tuần tuổi tính từ ngày đầu chu kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó, để xác định chính xác tình trạng mang thai thì mẹ bầu nên làm xét nghiệm máu beta – HCG phát hiện mang thai sớm hoặc có thể chờ đợi thêm 1 thời gian ngắn nữa khoảng 2 tuần rồi thì có thể đến các cơ sở y tế để siêu âm, khám thai.

    Dấu hiệu nhận biết mang thai 2 tuần

    Sau khi thử thai lên 2 vạch thì chị em có thể nhận biết dấu hiệu mang thai 2 tuần đầu đó là khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu:

    +Máu báo thai: Sau khi trứng được thụ tinh tạo thành phôi thai và di chuyển về buồng tử cung để làm tổ. Trong quá trình đó, niêm mạc tử cung bị phôi thai làm tổn thương dẫn tới chảy máu nên thai phụ thấy xuất hiện một ít máu hồng ở quần lót của mình, đây là máu báo có thai.

    +Đau tức ngực: Khi bắt đầu mang thai, mẹ bầu sẽ thấy vùng ngực của mình căng tức và đau, phần đầu nhũ hoa thay đổi màu sắc, có màu sậm hơn,...

    +Ra nhiều dịch âm đạo: Những tuần đầu mang thai, hoocmon thai kỳ xuất hiện khiến cho mẹ bầu thấy ra nhiều dịch âm đạo hơn bình thường, dịch này có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, hơi dai và dính, không có mùi.

    +Nhiệt độ cơ thể tăng: nếu thường xuyên để ý đến nhiệt độ cơ thể thì mẹ bầu có thể dễ dàng nhận thấy nhiệt độ cơ thể mình tăng lên 1 chút khi mang thai, cảm giác nóng trong người.

    +Buồn nôn, chán hoặc thèm ăn: Khi bắt đầu mới mang thai, các mẹ bầu cũng thường có triệu chứng ốm nghén như buồn nôn, nôn khan, chán ăn hoặc thèm ăn, nhạy cảm với mùi vị,..

    +Đi tiểu nhiều: Khi mới mang thai thì mẹ bầu cũng thường xuyên có dấu hiệu đi tiểu nhiều lần.

    +Mệt mỏi: khi mang thai, nội tiết tố trong trong cơ thể mẹ bầu bị rối loạn, mất cân bằng gây cảm giác mệt mỏi, kiệt sức,...

    Những dấu hiệu mang được nêu ở trên có thể có ở các mẹ bầu nhưng cũng có những mẹ bầu không có đầy đủ các dấu hiệu này hoặc có những dấu hiệu khác không được đề cập ở trên. 

    Vì thế, để chắc chắn hơn việc mình đang mang thai thì ngoài việc thử que, chị em cũng nên thực hiện xét nghiệm máu beta – HCG phát hiện mang thai sớm nhằm chủ động và có biện pháp chăm sóc thai kỳ an toàn.

    Làm gì khi mang thai 2 tuần tuổi

    Khi biết mình mang thai, đặc biệt là những mẹ mới mang thai lần đầu, nhiều mẹ bầu không khỏi băn khoăn làm gì khi mang thai trong tháng đầu tiên để có thai kỳ khỏe mạnh?

    Các chuyên gia y tế về sản phụ khoa khuyên mẹ bầu khi mang thai trong tháng đầu tiên, mang thai 2 tuần tuổi, mẹ bầu cần lưu ý:

    +Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và cần tránh hoạt động mạnh, không nên làm việc nặng.

    +Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như protein, sắt, canxi, vitamin, a xít folic,…

    +Luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ và thoải mái, tránh lo lắng và căng thẳng, stress.

    +Không được uống rượu, bia, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích, các loại đồ uống có cồn, các loại đồ ăn thực phẩm tươi sống…

    +Chú ý thăm khám thai định kỳ để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh.

    Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp các chị em phụ nữ giải đáp được thắc mắc thai 2 tuần siêu âm có thấy không và có biện pháp chăm sóc thai kỳ khỏe mạnh. Mọi thắc mắc các bạn vui lòng đặt Tại Đây.

    Nguồn tham khảo: http://bvhanoi.com/

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-2-tuan-sieu-am-co-thay-khong-va-nhung-dieu-can-biet-a306173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Một số câu hỏi chủ đề mang thai

    Một số câu hỏi chủ đề mang thai

    (ĐS&PL) Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai, bác sĩ Siêu âm của Phòng khám Vietmec Thanh Xuân sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp của các mẹ khi đang bầu bí.