+Aa-
    Zalo

    Thái Bình cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Học sinh các cấp tỉnh Thái Bình sẽ nghỉ học từ ngày 1/2 nhằm phòng chống và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

    Tỉnh Thái Bình cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 nhằm phòng chống và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

    Toàn bộ học sinh tỉnh Thái Bình sẽ được cho nghỉ học từn gày 1/2 để phòng chống, ngăn ngừa dịch COVID-19. Ảnh minh họa

    Ngày 30/1, bà Trần Thị Bích Vân, Phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thái Bình, cho biết sở vừa ban hành văn bản số 18 về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống và ngăn ngừa dịch COVID-19.

    Theo đó, trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ - tin học, giáo dục kỹ năng sống trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới.

    Trong thời gian học sinh nghỉ học, sở GD&ĐT tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục điều chỉnh kế hoạch giáo dục của đơn vị, tổ chức các hoạt động giáo dục qua Internet, trên truyền hình và các hình thức giáo dục phù hợp khác, nhằm thực hiện hiệu quả phương châm "tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học" để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch năm học.

    "Đây là nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19, việc có nghỉ dài đến mức kết hợp luôn với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hay không, sở sẽ sớm có thông báo tiếp theo", bà Vân nhấn mạnh.

    Sở GD-ĐT Thái Bình cũng yêu cầu trong thời gian học sinh nghỉ, các cơ sở giáo dục bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trường; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

    Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến nay đơn vị đã rà soát và ghi nhận 4 trường hợp F1, 117 trường hợp F2 của các ca bệnh ở Hải Dương và Quảng Ninh, tất cả đã được cách ly theo quy định.

    Hiện tại 13 trường hợp có nguy cơ cao đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả âm tính lần 1 với COVID-19. Để ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

    Như vậy, đến nay, đã có 4 tỉnh, thành gồm Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Thái Bình cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-cho-toan-bo-hoc-sinh-nghi-hoc-de-phong-dich-covid-19-a354471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan