Thái Bình: Nữ sinh bị đánh hội đồng vì cướp người yêu bạn?


Thứ 4, 16/11/2016 | 10:33


(ĐSPL) – Cho rằng nữ sinh Y. đã cướp người yêu của bạn mình, một nhóm học sinh đã kéo đến và hành hung Y.

(ĐSPL) – Cho rằng nữ sinh Y. đã cướp người yêu của bạn mình, một nhóm học sinh đã kéo đến và hành hung Y.

Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện clip dài 9 phút ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh vẫn mặc áo đồng phục đánh tới tấp một nữ sinh khác đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Nguyên nhân được cho là nữ sinh này đã cướp người yêu của một bạn trong nhóm nên tất cả đã dẫn nhau đến đánh nữ sinh này để dằn mặt.

Được biết, nữ sinh bị đánh là em H.N.Y học sinh lớp 10A7 trường THPT Bắc Đông Quan (ngã ba thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Nhóm nữ sinh đánh hội đồng học tại trường Trung cấp nghề Người khuyết tật Thái Bình (xã Đông Hòa, Đông Hưng, Thái Bình).

Hình ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc này, bà Đặng Thị Vân Anh – Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Người khuyết tật Thái Bình xác nhận nhóm học sinh trong clip là học sinh của trường.

Bà Vân Anh cho hay, sự việc học sinh của nhà trường đánh học sinh nữ trường THPT Bắc Đông Quan diễn ra vào ngày 7/11 và không gây thương tích gì. Hiện tại phụ huynh của hai trường cũng đã gặp gỡ và giảng hòa. Các học sinh trường tôi cũng đã xin lỗi em H.N.Y (học sinh bị đánh – PV).

Các học sinh nữ tham gia đánh em H.N.Y là những học sinh rất ngoan, lần đầu phạm lỗi và quan trọng nhất các em đã nhận ra hành vi sai trái của mình.

Hiện tại, công an huyện Đông Hưng cũng đang tiếp tục điều tra để đưa ra kết luận. Ngay sau khi có kết luận của công an huyện, nhà trường sẽ căn cứ vào đó để đưa ra hình thức xử lý với các học sinh này.

Tuy nhiên, “Theo quan điểm của cá nhân tôi, phạt các em có hành vi vi phạm là chuyện rất dễ nhưng làm sao giáo dục được các cháu thành người mới là điều quan trọng”, bà Vân Anh chia sẻ thêm.

Cũng liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Quốc Tuấn – Phó Hiệu trưởng trường THPT Bắc Đông Quan cho hay, sáng 14/11 nhà trường đã mời phụ huynh em H.N.Y (học sinh bị đánh – PV) tới trường để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và động viên gia đình. Trước đó, gia đình em H.N.Y và gia đình các học sinh ở trường Trung cấp nghề Người khuyết tật Thái Bình cũng đã gặp gỡ và thông cảm cho nhau.

“Xảy ra vụ việc em H.N.Y – học sinh lớp 10 của nhà trường bị đánh, những người làm công tác giáo dục như chúng tôi rất đáng tiếc. Cũng may, em H.N.Y không bị thương tích gì. Ngay 14h chiều 7/11, sau khi bị đánh thì em ấy vẫn về duyệt văn nghệ cùng các bạn và hôm sau đi học bình thường, tâm lý cũng không ảnh hưởng gì”, ông Tuấn cho biết thêm.

Tội làm nhục người khác quy định tại Điều 121 Bộ luật Hình sự:

“1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều người;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

TƯỜNG VY

Xem thêm video:[mecloud]DjUhDWnq3p[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-vi-cuop-nguoi-yeu-ban-a170307.html