+Aa-
    Zalo

    Thái Bình: Thầy giáo vật lý đội nắng bơm xe giúp học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Không có gì khổ cực hơn cho học sinh nếu xe bị xịt lốp giữa đường vào đúng trưa nắng gắt ngày hè. Và người thầy đã thấy, đã dừng ô tô để giúp đỡ em.

    Không có gì khổ cực hơn cho học sinh nếu xe bị xịt lốp giữa đường vào đúng trưa nắng gắt ngày hè. Và người thầy đã thấy, đã dừng ô tô để giúp đỡ em.

    Mới đây, một cô giáo vừa chia sẻ mạng xã hội hình ảnh thầy giáo dừng xe ô tô để xuống bơm xe đạp cho học sinh giữa buổi trưa nắng nóng ngày hè.

    "Rồi mai đây em học trò ấy sẽ quên hết những định lí, định luật, những công thức, những vận tốc, gia tốc, những dòng điện xoay chiều, lực hút, rơi tự do…

    Nói tóm lại là em sẽ quên hết những kiến thức của môn Vật lí. Em chỉ nhớ duy nhất một điều: Vào một buổi trưa tháng 5 nắng hè oi ả, thầy đã đội nắng để chữa xe đạp cho em", cô giáo này viết.

    Thầy giáo bơm xe giúp học sinh giữa trưa nắng nóng.

    Thầy giáo trong câu chuyện trên là thầy Lê Minh Sơn, vốn là cựu học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình. Thầy hiện là giáo viên chủ nhiệm đội tuyển Vật lý của trường này. Còn học sinh bị hỏng xe là học sinh của trường THPT Chuyên Thái Bình chứ không phải học sinh trong lớp Vật lý của thầy Sơn.

    Thầy giáo Lê Minh Sơn cho hay, đây là việc rất nhỏ. Anh nghĩ ai trong tình huống của anh ngày hôm ấy cũng sẽ dừng lại và giúp đỡ học sinh.

    “Trưa hôm ấy trên đường ở trường về, tôi thấy có học sinh dắt xe giữa trời nắng nên dừng lại hỏi thì được biết xe đạp của em ấy bị thủng lốp. Sẵn có bơm trên ô tô nên tôi lấy ra và hỗ trợ học sinh bơm xe để có thể đi được một đoạn thay vì đi bộ dưới thời tiết oi bức. Sau đó, tôi chỉ cho em ấy cửa hàng sửa xe để có thể khắc phục triệt để chiếc xe bị hỏng”, thầy Sơn nói với Vietnamnet.

    Hình ảnh sửa xe cho học trò của thầy Sơn đã khiến cộng đồng mạng khâm phục và dành nhiều thiện cảm.

    Trước đó, Báo Hà Tĩnh cũng đăng bài viết về trường hợp của anh Từ Trọng Anh (SN 1984, ở thôn Hợp Tiến, xã Mai Phụ, Lộc Hà (Hà Tĩnh). Anh đã tự nguyện bơm vá xe miễn phí cho các em học sinh của trường tiểu học Mai Phụ gần nhà.

    Trưa tròn bóng nắng, anh Anh vẫn tất bật để giúp các bạn nhỏ. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Anh Anh chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng nên xe của học sinh vẫn hay bị xẹp lốp. Gần cổng trường lại không có ai sửa chữa nên mỗi ngày chứng kiến các cháu nhỏ đẩy xe đi bộ trên đường tôi rất thương. Sẵn có máy bơm trong nhà, tôi đã dựng điểm bơm, vá miễn cho các cháu".

    Ngoài bơm, vá xe miễn phí cho học sinh, nhiều lúc anh Anh còn chở học sinh về đến tận nhà khi các cháu lỡ đường.

    Anh tâm sự: “Tôi cũng không thể nhớ mình đã bao nhiêu lần chở các em học sinh lỡ đường về nhà, bởi việc làm này đã trở thành thói quen trong nhiều năm nay. Bản thân tôi cũng là phụ huynh nên thấy các cháu cũng như chính con mình".

    Khi các em học sinh tan học là quãng thời gian bận rộn nhất của anh Anh trong ngày. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Chưa dừng ở đó, cảm thông với các cháu học sinh đi học nóng bức, vất vả, anh Anh còn dự định: "Sắp tới, tôi cũng sẽ đặt thêm một thùng nước mát để các cháu vào chờ bơm xe uống cho đỡ khát”

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-thay-giao-vat-ly-doi-nang-bom-xe-giup-hoc-sinh-a324342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan