+Aa-
    Zalo

    Thái Bình: Xử phạt 350 triệu đồng đối với công ty Febecom do có nhiều sai phạm trong sản xuất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty cổ phần Febecom đã tự ý sản xuất rượu, đã tự ý sản xuất rượu, thay đổi công nghệ xử lý khí thải mà không lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường.

    Công ty cổ phần Febecom đã tự ý sản xuất rượu, đã tự ý sản xuất rượu, thay đổi công nghệ xử lý khí thải mà không lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

    Công ty cổ phần Febecom bị UBND tỉnh Thái Bình xử phạt vi phạm hành chính 350 triệu đồng.

    Ngày 10/1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình đã quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần Febecom có địa chỉ tại đường Nguyễn Mậu Kiến, Khu công nghiệp Phúc Khánh, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình.

    Công ty này bị xử phạt 350 triệu đồng do có nhiều sai phạm trong hoạt động sản xuất, vi phạm các quy định về đầu tư và bảo vệ môi trường.

    Vào tháng 6/2018, Công ty cổ phần Febecom được UBND tỉnh Thái Bình ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại khu công nghiệp Phúc Khánh.

    Quy mô dự án bao gồm sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản; sản phẩm dạng bột, dạng mảnh, dạng viên với công suất 140 nghìn tấn/năm. Ngoài ra, sản xuất thức ăn bổ sung cho gia súc và gia cầm (phục vụ sản xuất) với công suất 18 nghìn tấn/năm.

    Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, công ty này đã tự ý sản xuất rượu, mở rộng quy mô sản xuất, thay đổi công nghệ xử lý khí thải mà không lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định. 

    Hoạt động sản xuất của Công ty cổ phần Febecom gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân khu vực tổ 7, tổ 8 phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình.

    Nghiêm trọng nhất là đến nay Febecom chưa được UBND tỉnh ký quyết định cho thuê đất. Tuy nhiên, trong 3 năm nay, công ty này vẫn ngang nhiên hoạt động sản xuất, thách thức pháp luật.

    Ngay trong năm 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã có sáu văn bản đôn đốc, hướng dẫn và yêu cầu Công ty cổ phần Febecom kịp thời chấn chỉnh lại hoạt động sản xuất theo đúng mục tiêu đầu tư ban đầu cam kết với tỉnh, đồng thời hoàn thiện đầy đủ chương trình quan trắc, giám sát môi trường theo quy định, nhưng Công ty phớt lờ, không nghiêm túc thực hiện.

    Trong các ngày 30/10/2020 và 5/11/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình phối hợp với phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh), Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, UBND thành phố Thái Bình, UBND phường Phú Khánh làm việc với Công ty để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường. Theo đó, yêu cầu dừng ngay hoạt động sản xuất, chỉ được sản xuất khi có quyết định cho thuê đất và khắc phục triệt để các tồn tại, vi phạm.

    Ông Phạm Xuân Hán, Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình, cho biết nếu Công ty cổ phần Febecom không chấp hành hình thức xử phạt vi phạm hành chính và khắc phục các sai phạm thì sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

    Thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra toàn diện Công ty cổ phần Febecom, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-xu-phat-350-trieu-dong-doi-voi-cong-ty-febecom-do-co-nhieu-sai-pham-trong-san-xuat-a352260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan