+Aa-
    Zalo

    Thái độ khó hiểu của bà hiệu trưởng thuê thầy cúng về "đuổi vong"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ một trường mầm non ở tỉnh Thái Bình thuê thầy cúng về “đuổi vong” gây xôn xao dư luận, hiệu trưởng của trường này có những thái độ khó hiểu.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ một trường mầm non ở tỉnh Thái Bình thuê thầy cúng về “đuổi vong” gây xôn xao dư luận, hiệu trưởng của trường này có những thái độ vô cùng khó hiểu.

    Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Quang Bình (huyện Kiến Xương, Thái Bình). Sau khi được đầu tư vốn, chính quyền địa phương đã đầu tư xây mới một ngôi trường khang trang, rộng rãi với trang thiết bị dạy học tiên tiến, đa dạng.

    Được biết, trường mầm non xã Quang Bình được khánh thành năm 2014, đồng thời đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia cùng năm đó. Đây là nơi theo học của hơn 500 học sinh trong xã ở tuổi mẫu giáo.

    Trường mầm non xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình mời thầy pháp về “trừ vong” với phí 40 triệu đồng khiến dư luận bức xúc.

    Sự kiện gây xôn xao dư luận là việc bà Mai Thị Mơ – Hiệu trưởng nhà trường tổ chức cuộc họp và thông báo với các phụ huynh rằng, có thầy địa lý về trường mầm non phán “đất ở trường thì lành, nhưng có nhiều vong lắm” nên phải làm lễ cúng(?!). Từ đó nhà trường đã lên kinh phí cho việc làm trên tới 40 triệu đồng và yêu cầu phụ huynh đóng tiền để mời thầy.

    Khi bị các phụ huynh đồng loạt phản đối gay gắt, nhà trường quay sang đổ khoản phí này lên đầu 40 giáo viên tại trường. Không chỉ buộc phải ủng hộ mỗi người 200.000 đồng, họ còn phải quyên một ngày lương thứ 7 của mình để mời thầy.

    3 ngày sau khi thông báo thu tiền, thầy địa lý cùng một đệ tử đã đến trường và tiến hành làm lễ. 

    Ngày 13/5, trao đổi trên báo Trí thức trẻ, ông Đặng Phương Bắc - Giám đốc sở GD&ĐT Thái Bình đã cho biết, trường mầm non Quang Bình thuộc quản lý trực tiếp của Phòng GD&ĐT huyện Kiến Xương và Sở đã yêu cầu cấp phòng gửi báo cáo về sự việc này.

    Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kiến Xương - ông Nguyễn Anh Minh, cũng xác nhận rằng ông đang làm rõ thông tin trên. Ông minh cho biết đã yêu cầu phía trường gửi báo cáo về sự việc và tùy mức độ sẽ đưa giải pháp xử lý cụ thể.

    Tuy nhiên, những hành động của bà hiệu trưởng trường mầm non này lại thực sự khó hiểu.

    Cụ thể, bà Mai Thị Mơ lẩn tránh mọi lời đề nghị làm việc của PV, không nghe điện thoại và cũng không trả lời tin nhắn đặt lịch làm việc.

    Đáng chú ý, một nguồn tin từ nội bộ trường khẳng định, sau khi có bài báo viết về những "bí ẩn" của ngôi trường được đăng tải, bà Mơ đã tức tốc triệu tập một cuộc họp đột xuất.

    LINH SAN (Tổng hợp)

    Xem thêm video: Giật mình hệ thống PCCC tại trường mầm non

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-do-kho-hieu-cua-ba-hieu-truong-thue-thay-cung-ve-duoi-vong-a94559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.