+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: 22 tỉnh thành ghi nhận ca mắc mới COVID-19 liên quan tới ổ dịch Samut Sakhon

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình COVID-19 ở Thái Lan đang ngày một phức tạp với số ca mắc mới liên tục tăng nhanh, đa số đều có liên quan tới chợ đầu mối hải sản ở tỉnh Samut Sakhon.

    Tình hình COVID-19 ở Thái Lan đang ngày một phức tạp với số ca mắc mới liên tục tăng nhanh, đa số đều có liên quan tới chợ đầu mối hải sản ở tỉnh Samut Sakhon.

    Theo thông tin từ cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thái Lan vào ngày 23/12, các ca mắc COVID-19 mới liên quan đến ổ dịch ở tỉnh Samut Sakhon của nước này đã được ghi nhận tại ít nhất 22 tỉnh thành từ Bắc tới Nam.

    Trong số đó, thủ đô Bangkok có số lượng người nhiễm virus SARS-CoV-2 nhiều nhất với 16 ca, theo sau là Nakhon Pathon (10 ca), Chachoengsao (6 ca), Samut Prakan và Saraburi (5), Pathum Thani (3). Tỉnh Samut Sakhon nằm rất gần thủ đô Bangkok đã dấy lên mối quan ngại rằng dịch bệnh sẽ nhanh chóng tràn tới khu vực này.

    Số các ca mắc mới COVID-19 bắt đầu được phát hiện ở nhiều tỉnh thành và tăng nhanh sau khi một người phụ nữ bán tôm 67 tuổi tới từ chợ Mahachai thuộc tỉnh Samut Sakhon nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Trước tình hình đó, giới chức Thái Lan đã kêu gọi hơn 1000 người từng tới khu chợ hải sản đầu mối ở tỉnh Samut Sakhon trong khoảng thời gian từ 1/12 tới 18/12 mau chóng đến các cơ sở y tế để được xét nghiệm COVID-19.

    Chính quyền Thái Lan kêu gọi hơn 1000 người từng tới khu chợ hải sản đầu mối ở tỉnh Samut Sakhon trong khoảng thời gian từ 1/12 tới 18/12 tới các cơ sở ý tế để được kiểm tra, xét nghiệm. Ảnh: Bangkok Post

    Bên cạnh đó, chính quyền Thái lan cũng cảnh cáo sẽ siết chặt các quy định về đi lại, ăn mứng đón năm mới. An ninh biên giới cũng được chính quyền nước này tăng cường nghiêm ngặt để ngăn những người nhập cư bất hợp pháp vào Thái Lan theo đường bộ và đường biển do nghi ngờ những người vượt biên trái phép từ Myanmar đã lây lan mầm bệnh.

    "Đợt bùng phát dịch ở Samut Sakhon lần này là do những người nhập cư bất hợp pháp. Chính họ đã đem tai ương tới đất nước này", Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha nhấn mạnh.

    Trung tướng Santipong Thammapiya, phát ngôn viên của Lục quân Thái Lan cho hay các lao động nhập cư bất hợp pháp vẫn đang cố gắng vượt biên vào Thái Lan theo những con đường tự nhiên, bất chấp việc quân đội triển khai rất nhiều binh sĩ bảo vệ đường biên giới dài 5526 km của nước này.

    Tính tới thời điểm hiện tại, Thái Lan ghi nhận tổng cộng 5762 người nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có 60 người đã tử vong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-22-tinh-thanh-ghi-nhan-ca-mac-moi-covid-19-lien-quan-toi-o-dich-samut-sakhon-a350498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan