+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Các quán cà phê phải lưu lại lịch sử truy cập website của khách hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Thái Lan đã có những động thái của nhà chức trách Thái Lan nhằm loại bỏ thông tin giả mạo trên mạng internet.

    Thái Lan đã có những động thái của nhà chức trách Thái Lan nhằm loại bỏ thông tin giả mạo trên mạng internet.

    Một quán Internet ở Thái Lan. Ảnh: Alamy

    Bộ Kinh tế số và Xã hội Thái Lan đã yêu cầu các cửa tiệm cà phê phải lưu lại lịch sử truy cập của khách hàng tối thiểu 90 ngày. Điều này sẽ cho phép chính quyền dễ dàng nhận diện và loại bỏ những người dùng Internet vi phạm pháp luật.

    Bộ trưởng Bộ Kinh tế số và Xã hội Thái Lan khẳng định dữ liệu sẽ được Trung tâm Tin giả sử dụng nhằm giám sát và điều tra những cá nhân phát tán lên mạng các thông tin không phù hợp. Theo đó, đây cũng không phải là cách để theo dõi khách hàng hay vi phạm thông tin cá nhân, mà chỉ để ngăn chặn hành vi xấu của các đối tượng lạm dụng nền tảng Internet để làm những điều không phù hợp. 

    Dự luật mới được công bố cùng thời điểm với việc một nhà hoạt động dân chủ bị bắt vì có những lời lẽ xúc phạm tới hoàng gia Thái. Tại Thái Lan, việc phỉ báng nhà vua bị cấm và bị coi là không thể chấp nhận.

    Các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là hộ kinh doanh nhỏ ở xứ chùa vàng đang rất lo lắng với việc thêm luật thì sẽ tăng thêm chi phí. Họ sẽ phải mua thêm trang thiết bị để phục vụ việc lưu trữ dữ liệu. Bên cạnh đó, áp dụng dự luật vào thực tế cũng ảnh hưởng tới các khách hàng muốn bảo mật thông tin cá nhân. Những điều này ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của các doanh nghiệp hoặc tiểu thương nhỏ. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-cac-quan-ca-phe-phai-luu-lai-lich-su-truy-cap-website-cua-khach-hang-a296469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan